รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่ฯ"ยกเลิก"นัดฉีดวัคซีน

04 มิ.ย. 2564 | 03:09 น.

    นัดฉีดวัคซีนวุ่นไม่เลิก รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่ฯแจ้งยกเลิกนัดหมาย7มิ.ย.นี้ เนื่องจากถูกเลื่อนการจัดส่งวัคซีนจากหน่วยงานรัฐ และยุติหน่วยฉีดเฉพาะกิจ 2 จุดห้างเซ็นทรัล "แอร์พอร์ต-เฟสติวัล" 

นัดฉีดวัคซีนวุ่นไม่เลิก รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่ฯแจ้งยกเลิกนัดหมาย7มิ.ย.นี้ เนื่องจากถูกเลื่อนการจัดส่งวัคซีนจากหน่วยงานรัฐ และยุติหน่วยฉีดเฉพาะกิจ 2 จุดห้างเซ็นทรัล "แอร์พอร์ต-เฟสติวัล" 

    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียล ออกประกาศ  2 ฉบับ แจ้งลูกค้า ฉบับแรกขอเลื่อนนัดการลงทะเบียนนัดหมายฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 "หมอพร้อม" โดยระบุว่า ทางโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียล ได้มีการเตรียมพร้อมในการฉีดวัคซีนให้ท่านเรียบร้อยแล้ว และยังคงให้ความร่วมมือกับภาครัฐในการเป็นหน่วยบริการฉีดวัคซีนของภาครัฐในโครงการ “หมอพร้อม” รวมถึงโครงการอื่นๆ ร่วมกับราชการ หรือองค์กรต่าง ๆ
    

ขอเรียนแจ้งให้ท่านทราบว่า หน่วยงานราชการ ขอเลื่อนการจัดส่งวัคซีนตามโครงการ “หมอพร้อม” ที่มีการลงทะเบียนไว้แล้วให้กับโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียล ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด หากทางหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องมีความคืบหน้าใดๆ ทางโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียล จะแจ้งให้ท่านทราบต่อไป
    

กรณีที่ท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับวัคซีนหมอพร้อมในจังหวัดเชียงใหม่ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ 
  รพ.เซ็นทรัลเชียงใหม่ฯ"ยกเลิก"นัดฉีดวัคซีน  

 

ฉบับที่ 2  ประกาศยุติการให้บริการจุดรับลงทะเบียนรับวัคซีนที่จัดสรรโดยรัฐบาลเฉพาะกิจ  ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต และเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ โดยระบุว่า 
    

ผู้ที่ลงทะเบียน ณ จุดลงทะเบียนเฉพาะกิจกับโรงพยาบาลไปแล้วนั้น ทางโรงพยาบาลได้อำนวยความสะดวก นำส่งข้อมูลต่อให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่เพื่อจองวัคซีนให้กับท่าน โปรดรอการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ภายใน 5-10วัน และจะได้รับ SMS การยืนยันจองวัคซีนจาก “ก๋ำแปงเวียง” ท่านสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนจองวัคซีนได้ที่ https://wallofcm.chiangmaihealth.go.th/self-check.php
    

สำหรับท่านที่ได้รับการยืนยันคิวฉีดวัคซีนเดือนมิถุนายนจากทางโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียลแล้วนั้น กรุณารอคำตอบที่แน่ชัดจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ หรือภาครัฐอื่น ๆ ในเรื่องการกระจายวัคซีนมาเพียงพอหรือไม่ในอีก 2-3 วัน เนื่องจากเป็นสถานการณ์ที่อยู่นอกเหนือความสามารถของโรงพยาบาล
    

ทั้งนี้ ทางโรงพยาบาลเซ็นทรัลเชียงใหม่ เมโมเรียลได้อำนวยความสะดวกแก่ท่าน กับภาครัฐอย่างเต็มที่ และเต็มความสามารถ โรงพยาบาลขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมใจกันลงทะเบียนเพื่อจองวัคซีนเพื่อให้จังหวัดเชียงใหม่ได้รับการจัดสรรวัคซีนอย่างทั่วถึงที่สุด
    

ช่วงนับถอยหลังสู่วันที่ 7 มิ.ย. กำหนดปูพรมฉีดวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ตามวาระแห่งชาติของรัฐบาล โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งทยอยแจ้งยกเลิกนัดหมายผู้ลงทะเบียนฉีดวัคซีน เนื่องจากได้รับแจ้งว่าหน่วยงานราชการไม่สามารถจัดส่งวัคซีนได้ตามกำหนด ขณะที่บางจังหวัด เช่น ลำปาง ก็แจ้งยกเลิกนัดหมายเดิม เนื่องจากได้รับจัดสรรวัคซีนน้อยกว่าที่่คาด และจะแจ้งนัดหมายใหม่ตามปริมาณที่ได้รับวันต่อวัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง