เดินช้อปปลอดโควิด โรบินสันไลฟ์สไตล์ ชูนวัตกรรม Airpurity  ฆ่าเชื้อโรคจากเกาหลี  

26 พ.ค. 2564 | 12:19 น.

โรบินสันไลฟ์สไตล์ ชูนวัตกรรม Airpurity  ฆ่าเชื้อโรค  สร้างความมั่นใจ เดินช้อปปลอดโควิด

นายจักรภพ ปิยะรัตน์ Head of Property Management ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด–19 ของไทย ถือว่ายังอยู่ในระดับที่ต้องช่วยกันเฝ้าระวังและควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

โรบินสันไลฟ์สไตล์จึงนำนวัตกรรม “Airpurity” เข้ามาใช้ ซึ่งนับเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกของไทย ที่มีความมุ่งมั่นในการยกระดับคุมเข้มมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการกิน ช้อป เที่ยว ปลอดภัย รวมทั้งสร้างความมั่นใจในการปฏิบัติงานแก่พนักงานร้านค้าและศูนย์การค้า

โรบินสันไลฟ์สไตล์

สำหรับนวัตกรรม “Airpurity” จากประเทศเกาหลีใต้ เป็นวัสดุเคลือบผิวสัมผัสด้วยสารฆ่าเชื้อโรค (Anti-Microbial) ที่จะยับยั้งการกระจายของเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย จากบริเวณจุดที่มีการสัมผัสบ่อย หรือจุดที่มีการใช้งานร่วมกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายประเทศนำนวัตกรรม Airpurity ไปใช้ในพื้นที่สาธารณะ

โรบินสันไลฟ์สไตล์

อาทิ สถานีรถไฟ อาคาร ห้างร้าน และสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็น เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ฝรั่งเศส, อเมริกา, ตุรกี,อินโดนีเซีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, เวียดนาม  ฯลฯ นอกจากนี้ Airpurity ยังได้รับการรับรองประสิทธิภาพจากสถาบันชั้นนำในระดับสากลและในประเทศไทย อาทิ องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา

Analytical Lab Group สหรัฐอเมริกา, มาตรฐาน ISO 22196:2011 ของ CE Marking สหภาพยุโรป, FITI Testing & Research Institute เกาหลีใต้, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ เป็นต้น จึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพการกำจัดเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย และความปลอดภัยในการใช้งาน

สำหรับนวัตกรรม “ Airpurity” มาในรูปของแผ่นสติกเกอร์สีขาวที่สามารถพิมพ์ข้อความได้ และวัสดุแบบฟิล์มใส ที่นำไปปิดไว้ยังบริเวณที่มีการสัมผัสสูง โดยเมื่อใช้มือสัมผัสกับแผ่น Airpurity เชื้อโรคต่างๆ ที่อยู่บนมือ จะถูกดูดมาที่ตัววัสดุซึ่งมีรูพรุนขนาดเล็กเปรียบเสมือนหลุมดำดักจับเชื้อโรค

โรบินสันไลฟ์สไตล์

โดยจะสามารถกำจัดไวรัส และแบคทีเรียได้ถึง 99.9% ภายใน 1 นาที ทั้งยังสามารถขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ทางโรบินสันไลฟ์สไตล์ ได้นำ Airpurity มาใช้ในพื้นที่จุดสัมผัสบ่อย อาทิ ปุ่มกดลิฟต์ ประตูห้องน้ำ ห้องแม่และเด็ก ประตูห้อง VIP Lounge Rest Area รถเข็นช้อปปิ้ง และถาดรับเงินทอนที่จุดแคชเชียร์ในห้างโรบินสัน และฟู้ดส์ พาร์ค เป็นต้น 

“นวัตกรรมการฆ่าเชื้อโรค Airpurity  จะเป็นอีกหนึ่งที่จะช่วยควบคุมการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปสู่ลูกค้า และพนักงานของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสุขอนามัยและความปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวันในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้ โดยเราได้นำร่องที่โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง เป็นสาขาแรก และมีแผนที่จะทยอยติดตั้งในส่วนสำนักงานใหญ่ และสาขาอื่นๆ ต่อไปในอนาคตอีกด้วย”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :