เกาะสมุยทำสำเร็จ ไร้ผู้ติดเชื้อโควิดใหม่-รพ.ส่งผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านทุกคนแล้ว

25 พ.ค. 2564 | 23:05 น.

เกาะสมุยเฮ! โรงพยาบาลเกาะสมุยส่งคนไข้โควิดคนสุดท้ายกลับบ้านได้แล้ว ขณะที่ภาพรวมทั้งเกาะไม่มีผู้ติดเชื้อใหม่ติดต่อกันกว่า 10 วัน สามารถปิด​รพ.สนามชั่วคราว แต่ยังตั้งการ์ดสูงเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (25 พ.ค.) ว่า นายแพทย์ วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมด้วยบุคลากรทางการแพทย์ โรงพยาบาลเกาะสมุย ได้ร่วมกันส่งตัว ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 83 หลังรักษาผู้ป่วยหาย สามารถกลับบ้านได้แล้ว ท่ามกลางแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ฯ ร่วมแสดงความยินดี และให้กำลังใจกับผู้ป่วย

ทีมบุคลากรการแพทย์รพ.เกาะสมุย

โดยผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายและกลับบ้าน พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล 14 วัน ตรวจครั้งสุดท้ายไม่พบเชื้อโควิด-19 แพทย์จึงอนุญาตกลับบ้านได้ พร้อมแนะนำ ให้กักตัวต่อจนครบระยะเวลา 1 เดือน จึงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติในสังคมได้

ทั้งนี้ อำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่เป็นเวลาติดต่อกัน 11 วันแล้ว (ข้อมูล ณ 25 พ.ค. 2564) แต่ทางนายอำเภอเกาะสมุย เทศมนตรีนครเกาะสมุย และหน่วยงานสาธารณสุขที่เกี่ยวข้องยังคุมเข้ม มาตรการต่างๆอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการเฝ้าระวังไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในส่วนของรพ. สนาม​นั้นจะปิด​ชั่วคราว​เนื่องจากไม่มีผู้ป่วยแล้ว

เกาะสมุยทำสำเร็จ ไร้ผู้ติดเชื้อโควิดใหม่-รพ.ส่งผู้ป่วยรักษาหายกลับบ้านทุกคนแล้ว

อนึ่ง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมทั้งสิ้น 83 ราย รักษาหายหมดแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง