CRC ประกาศ 4 ภารกิจ กู้วิกฤตโควิด-19

11 พ.ค. 2564 | 10:54 น.

ซีอาร์ซี เผยมาตรการความช่วยเหลือภาครัฐ และหน่วยงานต่างๆ ผ่าน 4 ภารกิจหลัก ในโครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” ทั้งการสร้างต้นแบบระบบการฉีดวัคซีน การผลักดันเอสเอ็มอีเข้าถึง Soft Loan การยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพและสาธารณสุข รวมถึงการร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี ได้เดินหน้าสนับสนุนความช่วยเหลือรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภายใต้โครงการ “CRC รวมพลัง กู้วิกฤตโควิด-19” ผ่าน 4 ภารกิจหลัก ได้แก่

1. สร้างต้นแบบระบบการฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และครบวงจร พร้อมต่อยอดไปทั่วประเทศ โดยร่วมกับ สภาหอการค้าไทย นำเสนอต้นแบบระบบการฉีดวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ และครบวงจร (Total Solution) พร้อมทั้งพื้นที่ธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ พื้นที่ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ ไทวัสดุ และท็อปส์ พลาซ่า ทั้งหมด 109 แห่งทั่วประเทศไทย เพื่อเป็นทางเลือกให้กับภาครัฐในการกระจายวัคซีนเข้าไปหาคนไทยอย่างทั่วถึง และเป็นต้นแบบสำหรับต่อยอดไปทั่วประเทศ

CRC ประกาศ 4 ภารกิจ กู้วิกฤตโควิด-19

2. สร้างต้นแบบโมเดล เพื่อเป็นแต้มต่อให้กับ SMEsในการเข้าถึง Soft Loan โดยร่วมกับธนาคารพาณิชย์ จัดทำโครงการต้นแบบ Sand Box ในเฟสแรก เพื่อเสริมสภาพคล่อง SME ขนาดเล็ก ที่มียอดวงเงินกู้ต่ำกว่า 5 ล้านบาท และส่วนใหญ่ยังไม่เคยเข้าถึง Soft Loan มาก่อน โดยเบื้องต้นได้เสนอรายชื่อให้ธนาคารอนุมัติกว่า 6,000 ราย ในอนาคตมีแผนที่จะขยายผลให้มี SME ที่ได้จะรับอนุมัติสินเชื่อ Soft Loan มากกว่า 100,000 ราย เพื่อเสริมสภาพคล่อง และเป็นแต้มต่อในการทำธุรกิจต่อไป

3. ยกระดับมาตรฐานด้านสุขภาพ และสาธารณสุข บริจาคกล่องกระดาษลูกฟูก เพื่อนำไปรีไซเคิลเป็นเตียงสนาม 6,000 เตียง และเปิดโอกาสให้คนไทยทุกคนร่วมกันบริจาคอีก 1,000 เตียง เพื่อรวบรวมให้ได้ครบ 7,000 เตียงภายในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยลูกค้าสามารถร่วมบริจาคได้ที่จุดรับบริจาค ณ ห้างร้านและศูนย์การค้าในเครือฯ กว่า 124 จุดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์, ซูเปอร์สปอร์ต, เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป, ท็อปส์ และ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, เพาเวอร์บาย, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ไทวัสดุ และศูนย์กระจายสินค้า เซ็นทรัล รีเทล สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 1-31 พฤษภาคม 2564 โดยร่วมกับ บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ เอสซีจีพี สามารถเช็คสาขาที่เข้าร่วมโครงการฯ ได้ที่ เฟซบุ๊ค Central Retail

CRC ประกาศ 4 ภารกิจ กู้วิกฤตโควิด-19
 
นอกจากนี้ ยังบริจาคอาหาร และสิ่งของจำเป็นให้แก่โรงพยาบาลสนาม และจุดฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด ได้ส่งมอบอาหาร สิ่งของจำเป็น และอุปกรณ์เวชภัณฑ์ ให้กับโรงพยาบาลสนามธรรมศาสตร์รังสิต และจุดฉีดวัคซีน พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนบริจาคอาหารและสิ่งของจำเป็นให้บุคลากรทางการแพทย์ และผู้ป่วยในโรงพยาบาลสนามจำนวน 56 แห่งใน 42 จังหวัดทั่วประเทศ โดยสามารถบริจาคได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่จุดรับบริจาคที่ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ทุกสาขา และแฟมิลี่มาร์ท สาขาที่ร่วมโครงการ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.tops.co.th เฟซบุ๊ค Tops Thailand และ FamilyMart Thailand

รวมไปถึง บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ยังมอบเจลแอลกอฮอล์จำนวน 3 ล้านมิลลิลิตรในล็อตแรก ให้แก่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานภายใต้สังกัดซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุมและเฝ้าระวังสูงในกว่า 20 จังหวัด และจะมีแผนขยายความช่วยเหลือด้านเจลแอลกอฮอล์ไปยังส่วนภาคส่วนอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง บริจาคเงินให้แพทยสมาคมเพื่อการทำวิจัยโควิด-19 โดยร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัล จัดทำโครงการ “ทำด้วยใจ ไฟท์โควิด-19” (Help Thai Fight COVID-19) มอบเงินบริจาคผ่านทางแพทยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อนำไปทำการวิจัยเกี่ยวกับการควบคุมโรคโควิด-19 ให้ได้ผลอย่างรวดเร็วในวงกว้าง

ส่วนของมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด ห้างร้านและศูนย์การค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ ทั้งหมดในเครือเซ็นทรัล รีเทล ยกระดับมาตรการความสะอาดขั้นสูงสุด ทั้งในส่วนของหน้าร้านที่นำเทคโนโลยีทันสมัยมาช่วยในการทำความสะอาด เช่น หุ่นยนต์ฆ่าเชื้อด้วยรังสียูวี-ซี  ไปจนถึงช่องทางออมนิแชเนลต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าที่สั่งสินค้าออนไลน์มั่นใจได้ว่าสินค้าที่ส่งถึงบ้านได้ผ่านการฆ่าเชื้อ ในส่วนของพนักงาน เซ็นทรัล รีเทล ได้สนับสนุนประกันสุขภาพโควิด-19 ให้พนักงานกว่า 60,000 คน พร้อมทั้งออกนโยบายการ Work from Home เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ได้มากที่สุด

CRC ประกาศ 4 ภารกิจ กู้วิกฤตโควิด-19

4. รวมพลังคนไทย ช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน เซ็นทรัล รีเทล wfh ร่วมกับภาคเอกชน และประชาชน รวมพลังกัน เพื่อช่วยส่งเสริมและสนับสนุนการใช้สินค้าไทยและธุรกิจของคนไทย กระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายภายในประเทศ และอุดหนุนการกิน เที่ยว ใช้ของไทย เพื่อทำให้เศรษฐกิจไทยสามารถฟื้นตัวได้อย่างเร็ว และยั่งยืน พร้อมเพิ่มโอกาสในการจ้างงานให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง