“เรือด่วนเจ้าพระยา”’ประกาศงดให้บริการเสาร์-อาทิตย์

07 พ.ค. 2564 | 02:25 น.

“เรือด่วนเจ้าพระยา”ประกาศงดให้บริการเดินเรือในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ รวมถึงวันนักขัตฤกษ์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. นี้ หลังผู้โดยสารหด90% ต่ำสุดในรอบ50ปี

นาวาตรีเจริญพร  เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา ชี้แจงกรณี การประกาศงดเที่ยวเดินเรือ ในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พฤษภาคม 2564

นาวาตรีเจริญพร  เจริญธรรม

สืบเนื่องจากประกาศของกรมเจ้าท่า (75/2564) เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)  อ้างอิงจากสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564 โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็นเพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ส่งผลให้ผู้โดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยา ลดต่ำสุดในรอบ 50 ปี ช่วงสุดสัปดาห์ จำนวนผู้โดยสารลดลง ถึง 90 % ซึ่งในแง่ของธุรกิจทางบริษัทฯ ไม่สามารถแบกรับภาระดำเนินการแบบทุกวันได้ และเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศดังกล่าว ทางบริษัทฯ จำเป็นต้องงดเดินเรือในช่วงวันหยุด

นาวาตรีเจริญพร กล่าวต่อว่า ทางบริษัทฯ  ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการงดเดินเรือในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทฯ เข้าใจและเห็นใจผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยามาโดยตลอด อย่างไรก็ตามในช่วงวันทำการ จันทร์ - ศุกร์ บริษัทฯ ยังให้บริการเดินเรือตามปกติทุกธง ยกเว้นเรือธงแดง และพิเศษเฉพาะในวันที่ 10 พฤษภาคม 2564  เรือด่วนเจ้าพระยาจะให้บริการเฉพาะธงสีส้ม ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. โดยมีความถี่ในการเดินเรือ ประมาณ 30 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการใช้บริการ

ทั้งนี้บริษัทฯ ได้พยายามทุกวิถีทางในการให้บริการผู้โดยสาร เพื่อความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจ ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ  ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะกลับมาให้บริการเดินเรือได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ คลี่คลาย “เรือด่วนเจ้าพระยา จะร่วมฝ่าวิกฤติครั้งนี้ ไปกับทุก ๆ คน และเราจะไม่ทิ้งกัน” 

สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ทาง Facebook Fanpage : Chao Phraya Express Boat – เรือด่วนเจ้าพระยา หรือ Line@: @cpxcare

ข่าวเกี่ยวข้อง: