น้าค่อม ชวนชื่น ติดโควิด อาการทรุด ปอดอักเสบ-มีภาวะไตวาย

22 เม.ย. 2564 | 12:54 น.

อัพเดทอาการป่วยโควิด 'ค่อม ชวนชื่น' ล่าสุด พิธีกรดังเผย ตลกขวัญใจคนไทย อาการทรุด น่าห่วง ปอดอักเสบ และมีภาวะไตวายร่วม ด้านลูกสาวร่ำไห้ ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์

จากกรณี ตลกชื่อดัง น้าค่อม ชวนชื่น ติดโควิด-19 หลังจากที่ได้ร่วมงานกับ "บอล เชิญยิ้ม" ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อก่อนหน้า และอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลาหลายวันแล้วนั้น โดย 20 เม.ย. ลูกสาว ไอซ์ ณพัชรินทร์ ได้ออกมาอัพเดทอาการป่วยคุณพ่อ โดยแจ้งว่า มีภาวะเชื้อลงปอด และถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียู อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ทำให้เหล่าคนบันเทิง และแฟนคลับต่างแสดงความเป็นห่วง และให้กำลังใจน้าค่อมให้หายป่วยเร็ววันนี้ 

ขณะล่าสุด วันนี้ 22 เม.ย.64 มีรายงานว่า  หนุ่ม – กรรชัย กำเนิดพลอย พิธีกรรายการ “ข่าวใส่ไข่”ได้แจ้งอาการล่าสุดของตลกชื่อดังรายนี้ว่า .....

อาการของน้าค่อมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เมื่อวานนี้  ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ เพราะว่ามีอาการปอดอักเสบ หายใจเองลำบากมาก ซึ่งอันนี้ทางครอบครัวฝากมาแจ้ง สำหรับหลายๆคนที่เป็นห่วง น้าค่อมมีอาการปอดอักเสบมาก ต้องมีการนอนคว่ำหน้า และวันนี้ อาการหนักลงไปอีก คือ ไตวายแล้ว เพราะฉะนั้นตอนนี้อยากให้ทุกคนส่งกำลังใจให้น้าค่อมด้วย ในตอนนี้คุณหมอดูแลกันอย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ครอบครัวกำลังยุ่งอยู่กับการที่ประสานกับคุณหมอ เพราะว่าทั้งไอซ์  และแบงค์  ไม่สามารถไปดูแลคุณพ่อได้ เนื่องจากต้องกักตัวอยู่ที่บ้านเหมือนกัน

ส่วนภรรยาของน้าค่อม ก็ติดโควิดเหมือนกัน รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเดียวกับน้าค่อม ตอนนี้มีการประเมินกันอยู่ว่าจะเอายังไงกันต่อไปในการรักษาน้าค่อม เพราะตอนนี้มีอาการไตวาย และต้องฟอกไต คือเร็วมาก เพราะหลายคนมองว่าร่างกายแข็งแรง แต่เชื้อนี้ติดเร็วมาก ลงปอดเร็วมาก ขอให้ทุกคนส่งกำลังใจให้น้าค่อม”

ด้าน ไอซ์ ณพัชรินทร์ (ลูกสาว) พร้อมสามี โพสต์คลิปบอกเล่า และขอความช่วยเหลือ โดยบางช่วงบางตอน เจ้าตัวสะอื้นร้องไห้ ระบุว่า ...

ตนเองได้รับแจ้งอาการของคุณพ่อจากโรงพยาบาล เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยแพทย์ได้รักษา ด้วย วิธีการฟอกไตให้ไตกลับมาเป็นปกติ แต่อาการยังน่ากังวล ระบบช่วยชีวิตของผู้ป่วย เริ่มต้องทำงานหลายอย่าง ทั้งเรื่องปอด ไต มันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่าง เป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตราย อีกทั้งไม่สามารถรับปากได้ว่าคุณพ่อจะกลับมาเป็นปกติได้มั้ย ทำได้เพียงพยายามประคองอาการและรักษาให้โรคโควิดหาย คุณหมอบอกมีแค่ทางเดียวที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด 

ทั้งนี้ ขอความช่วยเหลือ หากแพทย์ท่านใด คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยแบบนี้ อยากให้ติดต่อหาเรา หรือโรงพยาบาลจะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมจะทำให้อาการของพ่อดีขึ้น กราบขอรบกวนช่วยครอบครัวพวกเราด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง