สุดยอด 15 ร้านอาหารไทยติด Top 100 “Asia’s 50 Best Restaurant”

27 มี.ค. 2564 | 10:41 น.

15 ร้านอาหารไทยติด Top 100  สุดยอดร้านอาหารแห่งเอเชียบนเวที Asia’s 50 Best Restaurants ประจำปี 2021

นายฤทธิ์ คิ้วคชา ประธานคณะกรรมการตัดสิน Asia’s 50 Best Restaurants  (SEA) ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดเผยว่า การจัดงานประกาศผลรางวัลสุดยอดร้านอาหารแห่งเอเชียอย่าง Asia’s 50 Best Restaurants ประจำปี 2021 นี้จัดขึ้นในรูปแบบ Virtual เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดระลอกใหม่

ฤทธิ์ คิ้วคชา

โดยปีนี้มีผลงานจากเชฟชื่อดังแต่ละประเทศส่งเข้าร่วมประกวดจำนวนมากและถือเป็นการรวมตัวเฉพาะกิจผ่านทางออนไลน์เพื่อลุ้นอันดับรางวัล ซึ่งปีนี้รู้สึกดีใจและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ประเทศไทยมีร้านอาหารที่ติดอันดท็อปท็อป 50 จำนวน  6 ร้าน และติดอันดับท็อป 100 อีกจำนวน 15 ร้าน ถือว่ามากที่สุดในเอเชีย

สุดยอด 15 ร้านอาหารไทยติด Top 100 “Asia’s 50 Best Restaurant”

เป็นการตอกย้ำว่าประเทศไทยมีเชฟที่เก่งและสุดยอดร้านอาหารมากมาย อย่างไรก็ดีการที่ไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศได้เนื่องด้วยโควิด-19 ทำให้คนไทยหันมาสนับสนุนร้านอาหารภายในประเทศมากขึ้น และด้วยคุณภาพรอบด้านที่แต่ละร้านมีทำให้ผู้ชิมต่างลงผลโหวต จนส่งผลให้ประเทศไทยคว้ารางวัลมาได้จำนวนมาก

Asia’s 50 Best Restaurant

“ต้องขอแสดงความยินดีกับทุกๆร้านและทุกๆรางวัล เชื่อว่าในปีต่อๆไปจะมีร้านอาหารของไทยเพิ่มเข้ามาอีกในลิสต์ สุดท้ายนี้หวังว่าอาหารและร้านในประเทศไทยจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ชิมทั่วโลก”

ด้านนายธิติฏฐ์ ทัศนาขจร หรือเชฟต้น เจ้าของร้านอาหาร Le Du (ฤดู) ซึ่งได้อันดับที่ 4 พร้อมตำแหน่ง The Best Restaurant in Thailand เป็นครั้งแรก กล่าวว่า ขอบคุณคณะกรรมการและทุกผลโหวตที่เห็นถึงคุณค่าและความตั้งใจของเรา  LeDu รู้สึกภูมิใจที่ร้านอาหารไทยของคนไทย สามารถก้าวมาได้ถึงอันดับสูงขนาดนี้เป็นครั้งแรก เราจะพยายามพัฒนาต่อไปในทุกๆด้านเพื่อให้สมกับรางวัลที่ได้รับมา แน่นอนว่าเราจะทำด้วยความตั้งใจเพื่อสร้างชื่อเสียงให้อาหารไทยเป็นที่โด่งดังไปทั่วโลก

Asia’s 50 Best Restaurant

“ขอแสดงความยินดีต่อทุกท่านกับรางวัลในวันนี้ รวมทั้งขอเป็นแรงบันดาลใจให้กับร้านอาหารดีๆอีกมากมาย พัฒนา-สร้างสรรค์อาหารดีๆในประเทศไทยให้นักชิมทั่วโลกได้รู้จัก”

สำหรับรายชื่อร้านอาหาร ที่ติดอันดับร้านอาหารในครั้งนี้ ประกอบด้วย

อันดับที่ 4  ร้าน LeDu  และตำแหน่ง The Best Restaurant in Thailand

อันดับที่ 5  ร้าน Gaggan Anand  และตำแหน่ง Highest New Entry Sponsored by Aspire Lifestyles

อันดับที่ 6  ร้าน Sühring

อันดับที่ 11 ร้านอาหารปักษ์ใต้ชื่อดัง Sorn

อันดับที่ 20 ร้าน Nusara เข้ามาเป็น New Entry

อันดับที่ 46 ร้าน Gaa

นอกจากนี้ร้านสตรีทฟู้ดชื่อดัง “เจ๊ไฝ” ยังคว้ารางวัลตำแหน่ง ICON AWARD มาการันตีด้วย

โดยในปีนี้ร้าน The Chairman จากฮ่องกงคว้าอันดับที่ 1 ไปครอง ตามด้วย Odette (สิงคโปร์) และ Den (ญี่ปุ่น) ในที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :