‘TiMi-เทนเซ็นต์’ ร่วมแก้ปัญหา ‘ภาวะโลกร้อน’ 

13 มี.ค. 2564 | 02:50 น.

ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม และการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ คือ ปัญหาระดับโลกที่ทุกฝ่ายกำลังตื่นตัวและให้ความร่วมมือกันอย่างเต็มที่ ล่าสุด TiMi Studios ผู้พัฒนาเกมชื่อดังในจีน ได้ประกาศร่วมโครงการ Playing for the Planet Alliance ซึ่งเกิดจากการรวมตัวของคนในวงการเกม เพื่อลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และปัญหาสิ่งแวดล้อมผ่านวิดีโอเกม

โครงการนี้ได้รับการสนับสนุนจากโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (UNEP)และมีผู้เข้าร่วมแล้ว อาทิ Sony, Microsoft, Ubisoft, Supercell และ iDreamSky

 

‘TiMi-เทนเซ็นต์’ ร่วมแก้ปัญหา ‘ภาวะโลกร้อน’ 

‘TiMi-เทนเซ็นต์’ ร่วมแก้ปัญหา ‘ภาวะโลกร้อน’ 

“คอลลิน เหยา” รองประธาน บริษัท เทนเซ็นต์ และประธาน TiMi Studios กล่าวว่า TiMi ได้เตรียมสร้างสรรค์ประสบการณ์การเรียนรู้ทั้งในและนอกเกม เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับผู้เล่นมากกว่า 110 ล้านคน ได้ตระหนักถึงปัญหาของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศภายในปีหน้า และ TiMi จะเข้าร่วมโครงการ Green Game Jam initiative ซึ่งคนในวงการเกมจะมาร่วมมือกัน หาวิธีให้ความรู้และสร้างพลังให้ผู้เล่นเกม ร่วมกันเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ โดย TiMi Studios จะใช้เวลาประมาณ 1 ปีนับจากนี้ ในการถ่ายทอดวิธีการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์

‘TiMi-เทนเซ็นต์’ ร่วมแก้ปัญหา ‘ภาวะโลกร้อน’ 

TiMi Studios เตรียมสนับสนุนข้อเสนอในการสร้างสรรค์เกมเพื่อสิ่งแวดล้อมสำหรับเยาวชน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการบ่มเพาะความคิดสร้างสรรค์ในเยาวชน ควบคู่กับการสร้างความตระหนักรู้ด้านความยั่งยืนในกลุ่มนักพัฒนาเกมรุ่นใหม่ต่อไป

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 หน้า 23 ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,660 วันที่ 11 - 13 มีนาคม พ.ศ. 2564