พระราม 9 ไก่ย่าง อร่อยระดับมิชลิน

17 ก.พ. 2564 | 12:10 น.

อาหารอีสาน ถือเป็นแนวอาหารที่ถูกปากคนไทยมาช้านาน เพราะฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลย ที่เห็นร้านส้มตำ-ไก่ย่าง ผุดขึ้นทุกหัวระแหงของประเทศ แต่ถ้าพูดถึงร้านอาหารที่มีแบรนด์เป็นที่รู้จัก “พระราม 9 ไก่ย่าง” ถือเป็นหนึ่งแบรนด์ ที่ติดหูนักกิน

พระราม 9 ไก่ย่าง” ริมถนนพระราม 9 ปากซอย 39 ขาออกไปถนนศรีนครินทร์ เป็นร้านอาหารอีสานที่ครองใจคนในย่านพระราม 9 ด้วยไก่ย่างเนื้อนุ่ม หนังกรอบอร่อย กับน้ำจิ้มเผ็ดนิดๆ หวานหน่อยๆ พร้อมด้วยอาหารอีสานสูตรเด็ด ที่ได้มาจากการตระเวนไปถึงอุดรธานี หาชิมต้นตำรับไก่ย่างที่เขาว่าอร่อย ได้มาแล้วก็มาลองทำ แล้วก็ปรับสูตรให้เหมาะกับคนเมือง

 

พระราม 9 ไก่ย่าง อร่อยระดับมิชลิน

พระราม 9 ไก่ย่าง อร่อยระดับมิชลิน

 

“สุเมธ ต่อสหะกุล” ผู้บุกเบิกร้าน “พระราม 9 ไก่ย่าง” บอกว่า ไก่ย่างของที่ร้าน เลือกสรรไก่บ้านซึ่งมีความพิเศษในตัวของมันเอง คือ เนื้อจะไม่แข็ง เหมาะกับการนำมาทำเป็นไก่ย่างโดยตรง เมื่อถูกนำมาหมักจนเข้าเนื้อ แล้วนำขึ้นย่างด้วยเตาพิเศษ เป็นเตาย่างไร้ควันเทคโนโลยีจากต่างประเทศ ใช้เวลาเพียง 15 นาที ก็ได้ไก่ย่างเนื้อนุ่มหนังกรอบอร่อยที่หลายๆ คนได้ลิ้มชิมรสแล้วต้องติดใจ จนได้รับรางวัลมิลินด์ไกด์ 2 ปีซ้อน

วันแรกของการเริ่มต้น ร้าน “พระราม 9 ไก่ย่าง” เขาขายได้ 17 ตัว และกิจการก็เติบโตมาเรื่อยๆ จนวันนี้ เขามีร้าน “พระราม 9 ไก่ย่าง” แล้ว 7 แห่ง โดย 2 สาขาล่าสุด ลงทุนไปกว่า 10 ล้าน ในช่วงที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาดนี่แหละ คือสาขาที่ 6 @พัฒนาชนบท บนถนนพัฒนาชนบท 3 วงแหวนตะวันออก เข้าซอยประมาณ 1 กิโลเมตร ข้ามแยกถนนวงแหวนตะวันออก ประมาณ 500 เมตร แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง ติดโลตัส เอ็กซ์เพรสและมินิบิ๊กซี และสาขาที่ 7 ที่เทสโก้ โลตัส บางกระดี่

 

พระราม 9 ไก่ย่าง อร่อยระดับมิชลิน

 

ล่าสุดเขายังจัดทำ มาสคอต -ลุงไก่ เป็นการตอกย้ำสื่อสารแบรนด์ ส่วนรางวัล Michelin ที่ได้รับ คือ รางวัล BIB GOURMAND ซึ่ง Michelin จะมอบให้กับร้านที่เสิร์ฟอาหารคุณภาพในราคาย่อมเยาและคุ้มค่า 4 เมนู คือ ไก่ย่าง พระราม 9 ส้มตำถั่วกระจก คอหมูย่าง และลาบเป็ด

เพราะฉะนั้น หากได้แวะ ต้องห้ามพลาด 4 เมนูเด็ดนี้เลยทีดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การบินไทย จัด ปาท่องโก๋สัญจร สร้างโอกาสเพิ่มรายได้

โรงแรมหรูกรุงเทพฯ แห่ปิดบริการ รอท่องเที่ยวฟื้น

แนะ 6 โรงแรมดัง เติมรักวาเลนไทน์ แบบ Staycation

 

นสพ.ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 40  หน้า 24 ฉบับที่ 3,653 วันที่ 14 - 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564