การบินไทย จัด ปาท่องโก๋สัญจร สร้างโอกาสเพิ่มรายได้

06 ก.พ. 2564 | 07:01 น.

การบินไทยไม่ท้อ เดินหน้าจัดปาท่อองโก๋ สัญจร ห้างสรรพสินค้า เพิ่มโอกาสทางธุรกิจและสร้างรายได้ต่อเนื่อง พร้อมแจงปมดราม่า กล่องปาท่องโก๋เรียงเป็นตับ เกิดจากการจัดวางเตรียมพร้อมขายของพนักงาน ล่าสุด ยังได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจ (Task Force Team) นำโดยผู้บริหารสายการพาณิชย์ เจรจากับภาครัฐ และเอกชน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในส่วนอื่นๆ ต่อเนื่อง

นางวรางคณา ลือโรจน์วงค์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปาท่องโก๋การบินไทย ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า นอกจากสาขาร้านปัจจุบันที่ยังเปิดจำหน่ายปกติ และขยายเวลาจำหน่ายแล้ว ฝ่ายครัวการบิน การบินไทย ยังเปิดปาท่องโก๋สัญจร นำไปทอดจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตลอดเดือนกุมภาพันธ์ และมีนาคม 2564 อาทิ ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต ในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพระราม 3 เซ็นทรัลพลาซ่าเวตส์เกต เซ็นทรัลลาดพร้าว เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์ โรบินสันฟิวเจอร์ปาร์ครังสิต โรบินสันแฟชั่นไอร์แลนด์ ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ตสุขาภิบาล 3 และเปิดจุดขายเพิ่มตามสาขาต่างจังหวัดทั้ง เชียงใหม่ ภูเก็ต กระบี่ รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผ่าน delivery services 

การบินไทย จัด ปาท่องโก๋สัญจร สร้างโอกาสเพิ่มรายได้

ส่วนประเด็นดราม่า ที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ นำเสนอภาพกล่องปาท่องโก๋การบินไทย วางตั้งเหลืออยู่จำนวนมากนั้น เนื่องจากพื้นที่จำหน่ายปาท่องโก๋ในห้างสรรพสินค้ามีจำกัด พนักงานจึงเตรียมกล่องไว้ล่วงหน้าเพื่อความรวดเร็ว เพื่อลูกค้าไม่ต้องเสียเวลาในการเข้าคิวรอ ทั้งนี้ ปาท่องโก๋การบินไทยยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และลูกค้ายังให้ความสนใจเหมือนเดิม โดยปาท่องโก๋ การบินไทย สร้างความฮือฮาเมื่อเดือนกันยายน 2563 ด้วยกระแสความนิยม จนสามารถทำยอดขายได้กว่า 10 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ และเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ การบินไทยจึงได้จัดปาท่องโก๋สัญจรไปตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ต่อเนื่อง รวมถึง ล่าสุด ยังได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจ (Task Force Team) นำโดยผู้บริหารสายการพาณิชย์ เจรจากับภาครัฐ และเอกชน เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจในส่วนอื่นๆ

การบินไทย จัด ปาท่องโก๋สัญจร สร้างโอกาสเพิ่มรายได้

นายนนท์ กลินทะ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าววว่า เพื่อเป็นการดำเนินการตามแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทยฯ บริษัทฯ ได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจ (Task Force Team) นำโดยผู้บริหารสายการพาณิชย์ เข้าเจรจากับกลุ่มองค์กรภาครัฐ และภาคเอกชน เพื่อหาโอกาสทางธุรกิจ เช่น กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน สถานทูตในประเทศไทย เพื่อขอรับคำแนะนำอันเป็นประโยชน์ในการจัดเที่ยวบินรับ-ส่ง ชาวไทย ชาวต่างชาติ และผู้มีถิ่นพำนักในพื้นที่ต่างๆ กลับประเทศ และกลุ่มแรงงานชาวไทย ที่ได้รับอนุญาติให้เดินทางไปทำงานในต่างประเทศ 

การบินไทย จัด ปาท่องโก๋สัญจร สร้างโอกาสเพิ่มรายได้

สำหรับความร่วมมือกับภาคเอกชน ทีมงานได้เข้าพบพันธมิตรธุรกิจ เช่น เครือโรงพยาบาลต่างๆ ในการจัดเที่ยวบินทางการแพทย์ เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้ารับการตรวจสุขภาพในประเทศไทยเนื่องจากการแพทย์ของไทยเป็นที่ยอมรับในระดับสากล อีกทั้ง ยังมีการเจรจากับพันธมิตรโรงแรมชั้นนำ เพื่อจัด package ASQ เพื่อให้ผู้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยได้รับความสะดวกสบายระหว่างการกักตัว และสามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศได้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออมสิน คว้ารางวัลองค์กรคุณภาพแห่งชาติ TQA

บลูมเบิร์กยกดัชนีนวัตกรรมไทยสู่อันดับ 36 ของโลก

แนะธุรกิจไทยในเมียนมา งดกิจกรรมเชิงพาณิชย์

การบินไทย Upcycle แปลงขยะสู่กระเป๋ารักษ์โลก เพิ่มรายได้

การบินไทย - ไทยสมายล์ ส่งมอบอาหารและกำลังใจทีมแพทย์