รพ.แม่สอดอลเวงกักตัวพยาบาล 25 คน

30 ม.ค. 2564 | 14:48 น.

กักตัวพยาบาลโรงพยาบาลแม่สอด 25 คน หลังพบพยาบาล 1 คนติดเชื้อโควิด-19 เฝ้าดูอาการ 14 วัน ขอกำลังอำเภอข้างเคียงเสริม  โรงพักแม่สอดเข้มผู้ใช้บริการ  

กักตัวพยาบาล โรงพยาบาลแม่สอด 25 คน เฝ้าติดตามอาการ  หลังพบพยาบาล 1 คนติดเชื้อโควิด-19  เฝ้าดูอาการ 14 วัน ขอกำลังอำเภอข้างเคียงเสริม  โรงพักแม่สอดเข้มผู้ใช้บริการ  

    

วันที่ 30 มกราคม 2564 มีรายงานข่าวจากโรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด  จังหวัดตาก แจ้งว่า พบพยาบาล 1 คน ที่ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาล ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ส่งผลให้แพทย์มีคำสั่งให้กักตัวผู้สัมผัสผู้ป่วยที่มีความเสี่ยง ซึ่งส่วนมากเป็นพยาบาลที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วย จำนวน 25 คน 
    

เบื้องต้นได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากพยาบาลกว่า 25 คนยังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด แต่เจ้าหน้าที่ต้องให้กักตัวจนครบ 14 วันก่อน ขณะที่โรงพยาบาลแม่สอดได้ขอกำลังพยาบาลจากอำเภอต่าง ๆ ไปช่วยเสริมงานที่โรงพยาบาลแม่สอดแล้ว 
    

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ติดตามผู้ป่วยรายหนึ่ง ต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิดหรือไม่ หลังจากผู้ป่วยชาย วัย 78 ปี ชาวเมียนมาออกจากโรงพยาบาลไป แต่เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับชุมชนและตามไปพบที่บ้าน จึงนำตัวไปที่โรงพยาบาล และให้กักตัวคนในบ้านด้วย 
  รพ.แม่สอดอลเวงกักตัวพยาบาล 25 คน    

ส่วนที่สภ.แม่สอด หลังจากที่พบชายไทยที่ลักลอบข้ามแดนมาจากฝั่งเมียนมา เข้ายังพื้นที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก และพบว่ามีอาการป่วยอยู่ที่สภ.แม่สอด  โดยทางสภ.แม่สอดได้ประสานไปยังโรงพยาบาลแม่สอด มารับตัวไปโรงพยาบาล และจากการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พบว่า ชายดังกล่าวมีเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ต้องกักตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สัมผัสและเกี่ยวข้อง 6 คน เพื่อเฝ้าติดตามอาการ โดยขณะนี้ทางสภ.แม่สอด ได้เข้มงวดวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ไปใช้บริการที่สภ.แม่สอด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้า-ออก ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวา “แม่สอด” คนไทยติดโควิด 13 ราย นำเข้าจากบ่อนสกายคอมเพล็กซ์ เมียนมา

เมียนมารบกะเหรี่ยง"ผู้อพยพ"จ่อทะลักชายแดน

"แม่สอด"เครียดคนไทยข้ามจากเมียนมา"ติดโควิด"อีก 17ราย

สธ.พร้อมรับคนไทยข้ามแดนแม่สอดเข้าสู่ระบบกักกัน