เครือซีพี ดูแลพนักงานแรงงานต่างชาติ

14 ม.ค. 2564 | 12:30 น.

เครือซีพี และซีพีเอฟ นำหน้ากากอนามัยซีพี มอบผ่านเอกอัครราชทูต 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเวียดนาม ประเทศกัมพูชา และ ประเทศ สปป.ลาว เพื่อแจกจ่ายสู่แรงงานต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยง

นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า เครือซีพี และซีพีเอฟ ใช้มาตรฐานความปลอดภัยขั้นสูงสุดด้านความปลอดภัย ดูแลแรงงานภายในโรงงานและการผลิตอาหารปลอดภัย รวมถึงให้การดูแลแรงงานต่างชาติที่ไม่ใช่พนักงาน นอกจากการกำหนดมาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัยและสุขอนามัยแล้ว ยังนำหน้ากากอนามัยซีพี 90,000 ชิ้น มอบผ่านสถานทูต 3 แห่งๆ ละ 30,000 ชิ้น ได้แก่  สถานทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำประเทศไทย  สถานทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย และ สถานทูต สปป.ลาว ประจำประเทศไทย เพื่อแจกจ่ายสู่แรงงานต่างชาติที่พำนักอยู่ในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่เสี่ยง  

เครือซีพี ดูแลพนักงานแรงงานต่างชาติ

เครือซีพี ดูแลพนักงานแรงงานต่างชาติ

นายฟาน จี ทั่น เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ประจำประเทศไทย นายอูก ซอร์พวน (H.E.Ouk Sorphorn) เอกอัครราชทูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย และ นายแสง สุขะทิวง (H.E. Seng Soukhathivong) เอกอัครราชทูต สปป.ลาว ประจำประเทศไทย ต่างแสดงความคิดเห็นว่า ซีพีเอฟ ให้การดูแลพนนักงานของทั้ง 3 ประเทศเป็นอย่างดี และก่อนหน้านี้ ซีพี-ซีพีเอฟ ได้มอบอาหารและหน้ากากอนามัย ผ่านสถานทูตเมียนมาเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของแรงงานชาวเมียนมาในจังหวัดสมุทรสาครและพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ด้วย

เครือซีพี ดูแลพนักงานแรงงานต่างชาติ