หยุดแชร์ ข่าวบิดเบือน!การประปานครหลวงแจกของขวัญปีใหม่ ค่าน้ำฟรี

30 ธ.ค. 2563 | 22:30 น.

การประปานครหลวง แจงกรณีโซเซียลแชร์ข่าวแจกค่าน้ำฟรี 100 บาทเป็นของขวัญปีใหม่ ระบุเป็นโครงการเดิมตั้งแต่ปี 2561 ขอความร่วมมือหยุดแชร์

จากกรณีที่มีการเผยข้อมูลในสื่อออนไลน์ เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง การประปานครหลวง แจกของขวัญปีใหม่ เป็นค่าน้ำฟรี 100 บาท เพียงให้ดาวน์โหลดแอปฯ MWA on Mobile ก็รับไปเลย ซึ่งทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลบิดเบือน


ทั้งนี้การประปานครหลวงชี้แจงมาว่า จริงๆแล้วโครงการดังกล่าวเคยถูกจัดขึ้นจริง และดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่ปี 2561 ที่ผ่านมา  ดังนั้นจึงขอความร่วมมือประชาชน ไม่แชร์ ไม่ส่งต่อข่าวดังกล่าว เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น และเพื่อให้ประชาชนได้ติดตามข่าวสารจาก การประปานครหลวง สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก การประปานครหลวง กปน. หรือโทร 1125

 

อย่างไรก็ตามในปี 2564 ทางการประปานครหลวง ได้มีการจัดโครงการใหม่ ภายใต้ชื่อ “ติดมิเตอร์ใหม่ลดราคา การประปาจัดให้” ทั้งนี้เพื่อช่วยลดรายจ่ายให้ประชาชน และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีจากการใช้น้ำประปะสะอาดปลอดภัย โดยมอบส่วนลด 10% ค่าติดตั้งประปาใหม่สำหรับมาตรวัดน้ำขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง ½ นิ้ว ประเภทบ้านพักอาศัย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ สำหรับผู้ที่ยื่นขอติดตั้งตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 28 กุมภาพันธ์ 2563 แต่ทั้งนี้ไม่รวมกรณีผู้ใช้น้ำเดิมที่ถูกยกเลิกการใช้น้ำ