ห่วง "โควิดระบาดซ้ำ" เลขาสภาพัฒน์ปลุกคนไทย เข้มมาตรการคุมโรค

20 ธ.ค. 2563 | 03:09 น.

"ดนุชา พิชยนันท์ เลขาสภาพัฒน์" โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุห่วงโควิดระบาดซ้ำ ชึ้เศรษฐกิจจะวิกฤติหนักกว่าเดิม วอนคนไทยช่วยกันร่วมมือคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข 

วันที่ 20 ธ.ค. 63 นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) หรือ สภาพัฒน์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Danucha Pichayanan หลังพบจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมากที่จังหวัดสมุทรสาครว่า 

 

ช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนถามผมอยู่เสมอว่าเศรษฐกิจไทย จะเป็นอย่างไร เราต้องระวังอะไรบ้างในช่วงถัดไป และอะไรที่ทำให้ผมกังวล นอกจากสื่อมวลชนมาถามแล้ว เวลาขึ้นเวทีเสวนา ผู้ดำเนินรายการก็ถามผมเช่นกันว่าอะไรที่ทำให้ผมนอนไม่ค่อยหลับ

 

คำตอบของผมตั้งแต่ตุลาคมที่ผ่านมาไม่เคยเปลี่ยน ผมกังวลเรื่องการระบาดซ้ำในจำนวนมาก เพราะมันจะทำให้สิ่งที่คนไทยทุกคนที่อดทนต่อความยากลำบากในช่วงที่ผ่านมาและร่วมแรงร่วมใจช่วยกันพาประเทศไทยให้รอดพ้นจากวิกฤตการระบาด จนกระทั่งวันนี้เศรษฐกิจขอประเทศไทยก็เริ่มดีขึ้นอย่างช้าๆ อาจจะต้องกลับไปเริ่มต้นใหม่ และจะยากกว่าเดิม แต่วันนี้ก็เป็นวันที่ความกังวลของผมเกิดขึ้นจริงๆ สาเหตุเกิดจากอะไร ใครทำให้เกิดขึ้น ผมคิดว่าเรื่องนั้นพักไว้ก่อนครับ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สรุปสถานการณ์ "โควิดสมุทรสาคร"

บางแสน งดจัดเคานต์ดาวน์ 2021 หวั่นโควิด

สกัด "โควิดสมุทรสาคร" ม.มหิดล สั่ง Work from home 14 วัน

นายกฯ ขอความร่วมมือ "หยุดโควิดสมุทรสาคร"

 

เวลานี้ ตั้งแต่นาทีนี้ พวกเราทุกคนคงต้องช่วยกันอีกครั้งนึงครับ เราต้องช่วยกันดูแลตัวเองและคนรอบข้างให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เศรษฐกิจจะเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง คนไทยและชาวต่างชาติที่มาพำนักอยู่ในเมืองไทยต้องปลอดภัยก่อน 

 

ช่วยกันนะครับ ครั้งนี้มาเร็วและมาแรง เราต้องร่วมมือร่วมใจกันนำพาประเทศไทยของเราให้รอดพ้นวิกฤตครั้งนี้ไปให้ได้อีกครั้งนึงนะครับ