ย้ำ "บิ๊กเมาน์เท่น" ต้องเคารพกฎหมาย ยันจัดงานปีใหม่ต้องคุมโควิด

14 ธ.ค. 2563 | 10:17 น.

"อนุทิน ชาญวีรกูล" ยืนยันไม่ห้ามจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ ย้ำแต่ต้องเข้มมาตรการคุมโควิด-19 แจง "บิ๊กเมาน์เท่น"ต้องเคาพกติกา ไม่เช่นนั้นจะนำปัญหาอื่นตามมา

วันที่ 14 ธันวาคม 2563 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกิจกรรมช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า สามารถจัดได้ แต่ต้องมีแผนการควบคุมโควิด-19 และต้องทำให้ได้ตามแผน ให้เป็นไปตามมาตรการที่วางไว้ ฝ่ายผู้จัดต้องประชาสัมพันธ์แนวทางการเข้าร่วมกิจกรรม ขณะที่ผู้ร่วมกิจกรรม ต้องดูแลตนเอง ให้นึกถึงตัวเอง และคนรอบข้างให้มาก

 

"ขอย้ำว่าประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการควบคุมโควิด-19 เพราะทุกฝ่ายร่วมแรงร่วมใจกัน เราอดทน และยังต้องอดทนแบบนี้ไปอีกสักพัก ประเทศไทย ต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกคน" นายอนุทิน กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รวมทุกข่าว ปมยกเลิกจัด "คอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เท่น big mountain 2020" ที่นี่

นายกฯ ลั่น "เคาท์ดาวน์ปีใหม่" กติกาเดียวกับ "บิ๊กเมาน์เท่น" 

"แรมโบ้"ซัดอย่าโยงการเมืองปิดคอนเสิร์ต"บิ๊กเมาน์เท่น"

เปิดหนังสือ รองผู้ว่าฯโคราชจี้ตร.ฟันผู้จัดงาน "บิ๊กเมาน์เท่น"

"รังสิมันต์ โรม" ชี้ สั่งเลิก "บิ๊กเมาน์เท่น" เพราะกลัวประชาธิปไตย ไม่ใช่โควิด  

 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า กรณีข้อร้องเรียนต่องานคอนเสิร์ต บิ๊กเมาน์เท่น Big Moutain ปากช่อง อ.เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการควบคุมโควิด-19 กระทั่งมีคำสั่งให้ยุติการจัดงาน ว่าต้องการให้ทุกฝ่ายเคารพกฎหมาย การไม่ปฏิบัติตามกฏหมาย จะนำปัญหาอื่นตามมา

ทั้งนี้ ขอยกตัวอย่างกรณีกลุ่มลอบเข้าเมืองจากท่าขี้เหล็ก เพื่อกลับประเทศไทย ได้สร้างปัญหาให้ตนเอง และคนไทยจำนวนมาก สำหรับผู้ที่มาร่วมกิจกรรม Big Moutain ขอให้ระมัดระวังตัวเองใส่หน้ากาก หมั่นล้างมือ ต้องคิดถึงคนรอบข้าง และหากไอ จาม มีไข้ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นรับรสไม่ได้ ต้องไปหาหมอ

 

สำหรับการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต ต้องมีการขออนุญาต ต้องเสนอมาตรการขึ้นมา อาทิ การควบคุมเส้นทางเข้าออก จุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ จุดให้บริการเจลล้างมือ ต้องสวมหน้ากาก ต้องเว้นระยะห่างตามสมควร แต่เวลาปฏิบัติจริง กลับทำไม่ได้ ภาครัฐก็ต้องเข้าไปดูแลจัดการ