ทำความรู้จัก สถานที่จัด “คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น” สนามกอล์ฟดิโอเชี่ยน เขาใหญ่

13 ธ.ค. 2563 | 10:20 น.

ส่องประวัติสนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ หลังผู้ว่าฯ นครราชสีมา งัดพ.ร.ก. ฉุกเฉิน สั่งปิด “คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น” หวั่นโควิด-19 ระบาดหนัก

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ผู้กํากับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดนครราชสีมา (...ฉุกเฉิน) ลงนามใน คําสั่งจังหวัดนครราชสีมาเรื่อง ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย ระบุว่า  ด้วยปรากฏว่าจากการเฝ้าระวังเหตุการณ์ควบคุมโรคติดต่อ ในขณะที่มีการแสดงคอนเสิร์ต big mountain  Music Festival ครั้งที่ 11สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึงเวลา 23.00 น.ในทุกเวที พบว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ตามมาตรการที่กำหนด ทําให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจํานวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ

 

ทั้งนี้อาศัยอำนาจตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ และข้อกําหนดแห่งพระราชกาหนดการบริหารราชการ ในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยความเห็นชอบของ คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ตามมติการประชุมวันที่ 13 ธันวาคม 2563 จึงให้ปิดสถานที่ สนามกอล์ฟ ดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อําเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ในการจัดคอนเสิร์ต Big Mountain Music Festival ครั้งที่ 11  ในวันที่ 13 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น. ถึงวันที่ 14 ธันวาคม 2563 เวลา 14.00 น.

 

อ่านข่าว ส่องไทม์ไลน์ สาวเชียงใหม่ร่วมงาน “บิ๊กเมาน์เท่น” เสี่ยงติดโควิด-19

อ่านข่าว งานเข้า ผู้ร่วมงานหน้าเวที “บิ๊กเมาน์เท่น” เสี่ยงติดโควิด-19

ผู้สื่อข่าวฐานเศรษฐกิจ รายงานว่า  กิจกรรม Big Mountain Music Festival 11 "บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิกเฟสติวัล 11" หรือมันใหญ่มาก 11 กำหนดขึ้นในวันที่ 12-13 ธค.นี้  ซึ่งเป็นงานเทศกาลดนตรี ที่รวมทุกค่าย ทุกสไตล์ดนตรี 200 ศิลปินดัง จัดขึ้นโดยนายยุทธนา บุญอ้อม หรือป๋าเต็ด รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส หน่วยงาน Showbiz บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จํากัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงาน ได้ดำเนินการจัดงานดังกล่าวที่สนากอล์ฟดิโอเชี่ยน  เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

ประวัติดิโอเชี่ยน  เขาใหญ่ ใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา 

สำหรับสถานที่จัดงาน Big Mountain Music Festival 11 บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิกเฟสติวัล 11 ที่ดิโอเชี่ยน  เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา  ตั้งอยู่บนบริเวณ ถนนธนะรัชต์ กิโลเมตรที่ 5 ทางขึ้นเขาใหญ่ โดยอยู่ติดกับโรงเรียนนานาชาติ เซนต์สตีเฟ่นส์ เขาใหญ่ พร้อมให้บริการด้วยพื้นที่บริเวณกว้างใหญ่ แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติโอบล้อมด้วยต้นไม้ใหญ่ และอีกทั้งยังมีบริการ ห้องพักที่ ราคาไม่แพง พร้อมห้องประชุมสุดหรู ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นและเงียบสงบ มีความเป็นส่วนตัว  บนพื้นที่ 448 ไร่ หรือ 716,800 ตารางเมตร (ตรม.) บริเวณที่จัดงาน 224 ไร่ หรือ 358,400 ตรม. บริเวณที่กางเต้นท์ 40 ไร่ หรือ 64,000 ตรม.

 

ดิโอเชี่ยน  เขาใหญ่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)  และในปัจจุบันยังเป็นศูนย์อบรม บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ล่าสุดได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น  “ดิโอเชี่ยน  เขาใหญ่” ( The Ocean Khaoyai ) ทั้งนี้เพื่อเป็นการเปิดกว้างให้กับลูกค้าภายนอก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้เข้ามาใช้บริการอย่างแพร่หลาย สอดคล้องกับการเปิด ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน AEC ( Asean Economic Community ) อีกทั้ง เพื่อยกระดับภาพลักษณ์และการบริการให้มีมาตรฐานที่ดียิ่งขึ้น โดย The Ocean Khaoyai ยังคงบริหารงานโดย ฝ่ายพัฒนาและบริหารทรัพย์สิน บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต จำกัด มหาชน นอกจากนี้บริเวณรอบข้างดิโอเชี่ยน เขาใหญ่ มีสนามกอล์ฟที่สามารถใช้เป็นลานทำกิจกรรม Walk Rally ได้อย่างกว้างขวาง