ช็อก! มาราโดน่าเสียชีวิต  ปิดตำนาน “หัตถ์พระเจ้า”

25 พ.ย. 2563 | 22:40 น.

ดิเอโก้ มาราโดน่า เจ้าของตำนาน “หัตถ์พระเจ้า” อดีตกัปตันทีมฟ้า-ขาว เสียชีวิตในวัย 60 ปี ด้วยอาการหัวใจวาย

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ดิเอโก้ มาราโดน่า อดีตกัปตันทีมฟ้า-ขาว ชาวอาร์เจนตินา เจ้าของตำนาน “หัตถ์พระเจ้า”  เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 60 ปี โดยทนายความส่วนตัวของมาราโดน่า  เปิดเผยว่า เขาเสียชีวิตจากอาการหัวใจวาย

 

ก่อนหน้านี้เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน มาราโดน่าเข้าโรงพยาบาลอย่างกะทันหันเพื่อผ่าตัดรักษาอาการลิ่มเลือดอุดตันในสมอง ซึ่งแพทย์ระบุว่าการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่อาจมีอาการข้างเคียงหลังการผ่าตัด อย่างไรก็ตาม แพทย์อนุญาตให้เขากลับบ้านได้ และต่อมามีรายงานว่า มาราโดน่าเข้ารักษาอาการติดแอลกอฮอล์ก่อนตกเป็นข่าวว่ามีอาการโคม่าและเสียชีวิตในที่สุด

ขอบคุณภาพจาก sud life

ดิเอโก้ มาราโดน่าได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลโลก โดย “เสือเตี้ย” ทำหน้าที่กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา นำทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1986 โดยฝากผลงานยอดเยี่ยมกับ 2 ประตูประวัติศาสตร์ในรอบก่อนรองชนะเลิศกับอังกฤษ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักฟุตบอล ไทยลีก ติดโควิด ตื่นตัวได้แต่อย่าตื่นตระหนก

กระแส “จอร์จ ฟลอยด์” #JusticeForGeorgeFloyd ลามถึง “บุนเดสลีกา”

และเป็นที่มาของฉายา “หัตถ์พระเจ้า” เมื่อเขาพยายามกระโดดโหม่งบอลหน้าประตูแต่กลายเป็นการใช้มือชกลูกข้ามตัว “ปีเตอร์ ชิลตัน” นายทวารทีมชาติอังกฤษ สิงโตคำรามเข้าประตูไป 

 

ดิเอโก้ มาราโดน่า เกิดเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม 2503 ด้วยความสูง 1.65 เมตร ทำให้ได้ฉายาว่า "เสือเตี้ย" และเป็นอดีตเจ้าของเสื้อหมายเลข 10 และกัปตันทีมฟ้า-ขาว 

ช็อก! มาราโดน่าเสียชีวิต  ปิดตำนาน “หัตถ์พระเจ้า”