หนองคายฮือฮาปรากฎการณ์"โขงสีคราม"สุดสวย  

08 พ.ย. 2563 | 11:13 น.

จังหวัดหนองคายสุดฮือฮาปรากฎการณ์แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี จากภาวะฟ้าโปร่ง ไร้คลื่นลม น้ำไร้ตะกอน อากาศเย็นสบายที่อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส น้ำโขงสะท้อนกับท้องฟ้า ส่งผลให้เห็นน้ำโขงเป็นสีครามใสสุดสวยงามอีกครั้ง นับเป็นโชคดีของนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เดินทางกลับ


 จังหวัดหนองคายสุดฮือฮาปรากฎการณ์แม่น้ำโขงเปลี่ยนสี จากภาวะฟ้าโปร่ง ไร้คลื่นลม น้ำไร้ตะกอน อากาศเย็นสบายที่อุณหภูมิต่ำสุด 18 องศาเซลเซียส  น้ำโขงสะท้อนกับท้องฟ้า ส่งผลให้เห็นน้ำโขงสีครามใสสุดสวยงามอีกครั้ง นับเป็นโชคดีของนักท่องเที่ยวที่ยังไม่เดินทางกลับ
หนองคายฮือฮาปรากฎการณ์\"โขงสีคราม\"สุดสวย    
  

เพจเฟซบุกสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคายรายงานว่า สภาพอากาศในจังหวัดหนองคาย วันนี้ (8 พ.ย. 2563) ท้องฟ้าปลอดโปร่ง ไม่มีหมอก มีเพียงเมฆบาง ๆ ที่เส้นขอบฟ้า ประกอบกับน้ำโขงเริ่มใสและมีระดับต่ำ ล่าสุดวัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับเพียง 2.43 เมตร เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อวานนี้ (7 พฤศจิกายน 2563) เพียง 3 เซนติเมตร หลังจากที่ลดต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวัน ต่ำกว่าตลิ่งถึง 9.77 เมตร

หนองคายฮือฮาปรากฎการณ์\"โขงสีคราม\"สุดสวย  

ประกอบกับวันนี้ยังไม่มีคลื่นลมแรง มีเพียงลมพัดเบา ๆ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิริมฝั่งโขงต่ำสุดอยู่ที่ 18 องศาเซลเซียส ที่ให้น้ำโขงใสเป็นเหมือนกระจกสะท้อนกับท้องฟ้า ทำให้เกิดปรากฏการณ์น้ำโขงเปลี่ยนสีเป็นสีฟ้าครามสวยงามกลับมาอีกครั้ง รวมทั้งสะท้อนเงาของโป๊ะแพ เรือ รวมไปถึงบ้านเรือนและวัดที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงทั้งฝั่งไทยและฝั่ง สปป.ลาว

หนองคายฮือฮาปรากฎการณ์\"โขงสีคราม\"สุดสวย  

 

หนองคายฮือฮาปรากฎการณ์\"โขงสีคราม\"สุดสวย  

นักท่องเที่ยวที่ยังไม่เดินทางกลับหลายคนโชคดี ได้ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่สวยงามของแม่น้ำโขง ต่างพากันถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งปรากฏการณ์น้ำโขงเปลี่ยนสีนี้ ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงที่แสงแดดอ่อน ๆ และจุดที่ชมจะต้องมองไม่ย้อนแสง คือ ต้องหันหลังให้กับดวงอาทิตย์

หนองคายฮือฮาปรากฎการณ์\"โขงสีคราม\"สุดสวย  

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทุ่มงบ 377 ลบ. ลุยเวนคืนถนนผังเมืองรวมหนองคาย บูมทางคู่ “หนองคาย –แหลมฉบัง”

ลุ้น"บั้งไฟพญานาค"แล้ว "วันเดียวเที่ยวโพนพิสัย"เมืองน่ารัก

หนองคายบวงสรวงเริ่มมหกรรม"บั้งไฟพญานาคโลก"

แห่ชมบั้งไฟพญานาค คาดเงินสะพัด 3 พันล้าน

ที่มา สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย