เลือกสมาร์ททีวีทั้งทีต้องมีคุณสมบัติดีแบบไหน?

06 พ.ย. 2563 | 02:57 น.

ส่องคุณสมบัติด้านเทคโนโลยีของทีวีแต่ละแบรนด์

ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าเหล่าสมาร์ททีวีแบรนด์ต่างๆ แข่งกันออกโปรโมชั่นมากมาย และมีรุ่นใหม่ๆที่มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำน่าสนใจ จนเราเลือกไม่ถูก โดยประเภททีวีที่เราจะมากล่าวถึงกันในวันนี้คือ 5 แบรนด์ทีวีที่มาแรงและได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในขณะนี้ นั่นก็คือ ทีวี 4K เราจะหยิบประเด็นเรื่องเทคโนโลโยยีในแต่ละแบรนด์มาช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

 

1.TCL

ทีวี สัญชาติจีน หนึ่งในบริษัทที่มีอิทธิพลมากในวงการผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลก เรียกว่าเปิดตัวมาสักพักในตลาดทีวีบ้านเรา กับสโลแกนที่ว่า ยินดีต้อนรับสู่ทีวีแห่งอนาคต TV LED ได้รับการปฏิวัติใหม่ด้วยการเพิ่มนาโนคริสตัล Quantum Dot หลายพันล้านชิ้น ทีวีจึงมีความละเอียดสูงพิเศษ เพิ่มความมีชีวิตชีวาของภาพได้มากทีเดียว

2.Samsung

ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้ กับทีวีรุ่นล่าสุดที่เปิดตัวไปสักพักแล้วแต่ ด้วยสุดยอดเทคโรโลยีใหม่ที่มามาพร้อมโหมด Magic Screen ที่เปลี่ยนจอทีวีเป็นภาพสไตล์คุณหรือให้กลืนไปกับผนังบ้านของคุณได้ราวกับแขวนภาพวาดสุดหรูไว้เลยทีเดียว นั้นคือ QLED TV ทีวีที่เป็นที่สุด UHD TV ที่มีความชัดระดับ 4K กับดีไซน์หรูหราที่เรียกว่า The Frame นับเป็นครั้งแรกของการทำไลฟ์สไตล์ทีวีอย่างแท้จริง

 

3.Hisense

ไฮเซ่นส์ แบรนด์นี้ก็ลุยศึกสมาร์ททีวีในประเทศไทยแข่งกับเจ้าอื่นแบบดุเดือดโดยส่ง LED TV มาจำหน่าย เน้นกลุ่มสินค้าขนาดกลางถึงไฮเอนด์ พร้อมสมาร์ทฟังก์ชั่นจัดเต็ม และนวัตกรรมหน้าจอแบบ ULED ลิขสิทธิ์เฉพาะของไฮเซนส์ ที่มี VIDAA ระบบปฎิบัติการอัจฉริยะ ที่ให้ผู้ใช้ใช้งานง่ายและสะดวกมากขึ้น ให้เห็นรายละเอียดของภาพสูงระดับ 4K โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่ใช้อินเตอร์เน็ต เปิดรับเทคโนโลยี ต้องการทีวีคุณภาพ ดีไซน์ที่เหนือกว่า ในราคาที่เหมาะสม

4.Philips

แม้จะดูไม่ค่อยคึกคักกับการโปรโมทของแบรนด์นี้ แต่ ฟิลิปส์ ก็ยังมีการพัฒนาทีวีรุ่นล่าสุดออกมา กับการเปิดตัวว่าเป็น ทีวีที่ใช่สำหรับวันนี้และอนาคต เป็นทีวีซีรี่ส์ 3000 HD Slim LED TV พร้อม Digital Crystal Clear ให้คุณสัมผัสกับภาพสีสันสดใส เสียงที่ชัดเจน และตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาสายพันกันด้วยสายเคเบิล HDMI แบบเส้นเดียวจบทุกการใช้งาน

 

5.Xiaomi

ต้องยอมรับเลยว่าแบรนด์ เสียวหมี่ มาแรงแบบแซงทุกยี่ห้อแบบไม่คาดคิด ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ กับ Mi TV Master Series ทีวี OLED 120Hz ขนาด 65 นิ้ว จุดเด่นของสมาร์ททีวีรุ่นนี้น่าจะถูกใจคนเล่นเกมส์โดยเฉพาะ เพราะจอแสดงผลที่ตอบสนองรีเฟรชเรตถึง 120Hz ทำให้ภาพที่คมชัดแม้มีการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วอยู่บนหน้าจอขณะนั้น ดีงานจนกระเป๋าตังสัั่นเลยทีเดียว