ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

20 ส.ค. 2563 | 09:45 น.

โรงเรียนนานาชาติ “คิงส์คอลเลจกรุงเทพ ” แห่งที่ 3 ของโลก แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในไทย

โรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ หนึ่งในโรงเรียนที่ได้รับการกล่าวขานและยอมรับถึงคุณภาพและมาตรฐานระดับโลก   ที่เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่ปรารถนาให้ลูกหลานได้เข้าศึกษาเล่าเรียน  ผ่านการอบรม บ่มเพาะ ซึ่งวันนี้ความฝันนั้นไม่ได้ไกลเกินเอื้อม เมื่อ “คิงส์คอลเลจกรุงเทพ”  โรงเรียนแห่งที่ 3 ในโลกและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ก่อตั้งด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ พร้อมเปิดสอนในเดือนกันยายนนี้

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

ศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ ประธานคณะกรรมการโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เปิดเผยว่า โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ เป็นโรงเรียนแห่งที่ 3 ในโลกและแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ก่อตั้งด้วยความร่วมมือกับโรงเรียนคิงส์คอลเลจวิมเบิลดัน ประเทศอังกฤษ มีเป้าหมายในการเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย โดยมุ่งมั่นพัฒนานักเรียนให้มีความเป็นเลิศทางวิชาการควบคู่ไปกับการยกระดับจิตใจ และดูแลนักเรียนอย่างเอาใจใส่เพื่อให้เด็กๆ ได้พัฒนาและเติบโตอย่างรอบด้าน

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

โรงเรียนคิงส์คอลเลจ วิมเบิลดัน ส่งคณาจารย์พร้อมผู้บริหารมาร่วมเป็นคณะทำงานในทุกๆด้าน และร่วมเป็นคณะกรรมการโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ทำให้มั่นใจได้ว่า ความร่วมมือของทั้งสองโรงเรียนเชื่อมโยงกันในทุกระดับและเป็นไปอย่างไร้รอยต่อ และมีมาตรฐานพร้อมคุณภาพการทำงานในระดับเดียวกันอย่างแท้จริง

 

วันนี้จากโรงเรียนในประเทศอังกฤษที่มีศักยภาพระดับโลก และมีวิสัยทัศน์ปลูกฝังเด็กให้มีใจรักและใฝ่หาการเรียนรู้และการทำกิจกรรมเสริมทักษะในด้านต่างๆ เพื่อให้เด็กได้พัฒนาและเติบโตอย่างเต็มศักยภาพ เป็นคนที่มีความสมบูรณ์พร้อมในด้านความประพฤติและมารยาทที่นอบน้อม (Good Manners) จิตใจที่เปี่ยมด้วยความเมตตา (Kindness) และจิตวิญญาณแห่งการใฝ่รู้สู่ปัญญา (Wisdom)

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

โรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ  พร้อมต้อนรับนักเรียนและผู้ปกครองรุ่นแรกสู่ครอบครัว King’s Bangkok ด้วยมาตรฐานสูงสุด นำพาความสำเร็จระดับโลกมาสู่นักเรียนในประเทศไทย ทางโรงเรียนขอขอบคุณผู้ปกครองทุกครอบครัวที่ไว้วางใจและเชื่อมั่นใน ‘คุณค่า’ เดียวกันกับ King’s Bangkok เพราะเชื่อว่า ‘A Great Heart Takes You Further’ หัวใจที่ยิ่งใหญ่ พาลูกคุณไปได้ไกลกว่า

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

ด้วยหลักสูตรที่โดดเด่นตามแบบฉบับหลักสูตรร่วมผสม (Co-curricular Programme) ซึ่งหมายถึงการสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ ที่ออกแบบให้เป็นกิจกรรมที่อยู่นอกห้องเรียน เน้น 3 สิ่งสำคัญคือ ความคิดสร้างสรรค์ วิชาการ และกีฬาหรือศิลปะ ซึ่งเป็นหลักสูตรที่ทำควบคู่ไปกับการดูแลนักเรียนแบบ Pastoral Care ซึ่งเป็นการดูแลอย่างใกล้ชิดในทุกมิติและต่อเนื่องโดยคุณครูที่มีจิตวิญญาณความเป็นครู ซึ่งได้รับการคัดเลือกอย่างเข้มข้นจากใบสมัครทั่วโลกกว่า 1,500 คน

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

นอกจากนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทีมงานที่อังกฤษและกรุงเทพฯ ได้ร่วมมือทำงานกันอย่างใกล้ชิด เพื่อออกแบบให้ King’s Bangkok มีความสมบูรณ์พร้อมมากที่สุด ทั้งด้านวิชาการ กิจกรรม สุขอนามัย ความปลอดภัย และจิตใจ เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ทำให้นักเรียนเติบโตได้อย่างครบถ้วนรอบด้าน โดยการเปิดเรียนเทอมแรกในเดือนกันยายนนี้ จะมีนักเรียนกลุ่มแรกกว่า 300 คนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าเป็นนักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียน

 

สำหรับโรงเรียนนานาชาติคิงส์คอลเลจกรุงเทพ ตั้งอยู่ ณ จุดศูนย์กลางทางด่วนของกรุงเทพฯ 3 เส้นทาง บนถนนรัชดา-พระราม 3 มีห้องเรียนและห้องทดลองวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัย บนพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 42,000  ตารางเมตร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นยอด อาทิ สปอร์ตฮอลล์ปรับอากาศขนาด 3 สนามบาสเกตบอล, สระว่ายน้ำในร่มระบบน้ำเกลือ ขนาดโอลิมปิค 50 เมตร

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

สนามเทนนิสในร่มและกลางแจ้ง, สนามเด็กเล่นในสวน, ห้องเรียนดนตรีส่วนตัว, ห้องเรียนศิลปะขนาดใหญ่, สตูดิโอสำหรับการเรียนเต้นรำ, สนามฟุตบอลมาตรฐานฟีฟ่า, ห้องประชุมเอนกประสงค์ขนาด 600 ที่นั่ง พร้อมจอ LED ขนาดยักษ์ 66 ตารางเมตร, พื้นที่สำหรับกิจกรรมในร่มกว่า 2,000 ตารางเมตร, ร้านกาแฟ Dean & Deluca และที่จอดรถในร่มจำนวน 250 คัน

ตามไปดู “คิงส์คอลเลจ” แห่งที่ 3 ของโลก ตั้งอยู่ในไทย  

นอกจากนี้ ยังมีอาคารเรียนเด็กเล็ก (Early Years Centre) ที่ถูกออกแบบให้ห้องเรียนมีขนาดใหญ่ 64 ตร.ม. พร้อมทั้งสนามเด็กเล่นทั้งในร่มและกลางแจ้ง ลานจราจรจำลอง ห้องเรียนทำอาหาร สระว่ายน้ำเด็กเล็กโดยเฉพาะ และ Splash Area ที่ถูกจัดสรรไว้ให้เฉพาะเด็กเล็กเท่านั้น เปิดรับสมัครนักเรียนชายและหญิงตั้งแต่ชั้น Pre-nursery (2 ขวบ) จนถึง Year 6 (11 ขวบ) สำหรับปีการศึกษานี้ และเปิดเพิ่มชั้น Year 7 – 9 (12-14 ขวบ) สำหรับปีการศึกษา 2564