“ช่องส่องผี”ทำพิธีขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ

19 ก.ค. 2563 | 10:18 น.

“ช่องส่องผี”ทำพิธีขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ “เรนนี่” บอกเป็นคนโคราช แต่สำเนียงไม่ใช่ แถมเอ่ยชื่อจังหวัดผิด

วันนี้ (19 ก.ค. 2563) จากกรณีรายการช่องส่องผี ที่ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการที่วัดศาลาลอย อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา และได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม และย่าบุญเหลือ สร้างความไม่พอใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวโคราช จนประชาชนชาวโคราชหลายฝ่ายได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการ และเรียกร้องให้ผู้ดำเนินรายการเดินทางมาขอขมาคุณย่าโม และย่าบุญเหลือที่จังหวัดนครราชสีมา 


ต่อมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือบ๊วย เจ้าของรายการ ได้ประสานมายัง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเดินทางมาทำพิธีบวงสรวงขอขมาคุณย่าโม ,ย่าบุญเหลือและพระยาปลัดทองคำ ในวันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคมนี้ เวลา 14.00 น. โดยทำพิธีขอขมา 2 จุด คือ ที่วัดศาลาลอยและอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีเขตเทศบาลนครนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำรายการ โดย กสทช.พิจารณาให้สถานีโทรทัศน์ช่องที่รายการช่องส่องผีออกอากาศ จอดำ 1 วัน ส่วนพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯดำเนินการไปตามกฎหมาย ตามนั้น

 

เมื่อเวลา 12.30 น. บรรยากาศที่บริเวณลานหน้าสถูปเจดีย์อัฐิอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและนางสาวบุญเหลือภายในวัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา โดยมีนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาและหัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และกลุ่มสตรีนครราชสีมาและประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยานและสังเกตการณ์จำนวนมาก

“ช่องส่องผี”ทำพิธีขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร อส.และอปพร.กว่า 100 นาย  มีการนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้ประชาชนเข้าในพื้นทีจัดพิธีขอขมาโดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมาได้จัดมาตรการคัดกรองทุกคนที่มาร่วมในพิธีต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือ  Face Shield แบบแว่น หน้ากากป้องกันละออง และตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง และให้ล้างมือด้วยเจลหรือแอลกอฮอล์ ป้องกันโควิด-19  

 

ภายในบริเวณพิธีมีการจัดโต๊ะสำหรับวางถวายเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงดวงวิญญาณของท้าวสุรนารีและคุณย่าบุญเหลือชุดใหญ่ ตั้งโต๊ะหมู่บูชาบายศรี 5 ชั้น  เครื่องเซ่นไหว้ ประกอบด้วย หัวหมู เป็ด ไก่ ปลา ผลไม้นานาชนิดอาทิ ฟักแฟง แตงโม ฟักทอง กล้วย มัน เผือก และขนมหวานโบราณ 

 

นอกจากนี้ ยังมีพานบายศรีขอขมาตามแบบประเพณีโบราณสำหรับให้ผู้ดำเนินรายการช่องส่องผีขอขมา ประกอบด้วย ผ้าแพร ธูป เทียน พวงมาลัยดอกดาวเรือง เทียนเอก เทียนชัย ซึ่งเครื่องเซ่นไหว้บวงสรวงสักการะชุดนี้มีราคา 30,000 บาท


 

ต่อมาเวลา 14.00 น.  นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วยนางสาวเรนนี่ สุระประภาคำขจร หรือ อ. เรนนี่ และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือ เจมส์ พิธีกรผู้ดำเนินรายการช่องส่องผี ได้เดินทางมาตามนัดหมาย และทั้ง 3 คนสวมเสื้อยืดสีขาวเขียนข้อความด้านหน้าว่าช่องส่องผี ได้ก้มลงกราบอนุสาวรีย์และสถูปเจดีย์อัฐิของท้าวสุรนารีและย่าบุญเหลือ 


จากนั้นได้เริ่มประกอบพิธีบวงสรวงขอขมา โดยพราหมณ์และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจ.นครราชสีมา อ่านพิธีกรรม จากนั้น นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วย เรนนี่ สุระประภาคำขจร หรือ อ. เรนนี และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือ เจมส์  ได้กล่าวคำขอขมามีข้อความ ดังนี้


“ กระผม/ดิฉัน ( นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ ,นางสาวเรนนี่ สุระประภาคำขจร  และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ)พิธีกรรายการช่องส่องผีและสมาชิกครอบครัวช่องส่องผี พวกเราทั้งหมดขอเป็นตัวแทนครอบครัวช่องส่องผีเดินทางมาเพื่อกราบขอขมาดวงทิพย์พระยาปลัดทองคำ ดวงทิพย์ท่านท้าวสุรนารีและดวงทิพย์คุณย่าบุญเหลือ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทุกดวงจิตที่สถิต ณ สถานที่แห่งนี้ ต่อหน้าท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาที่เคารพทุกท่านที่มีความเคารพและศรัทธาดวงวิญญาณท่านทั้งสาม


 ข้าพเจ้าในนามรายการช่องส่องผี ยอมรับผิดในความเข้าใจที่ผิดพลาดคลาดเคลื่อนไปจากประวัติศาสตร์ บัดนี้ข้าพเจ้าได้เข้าใจแล้วข้าพเจ้าต้อวงกราบขอขมาโทษที่ได้เผยแพร่รายการช่องส่องผีเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ท่านพระยาปลัดทองคำ ท่านท้าวสุรนารีและคุณย่าบุญเหลือที่ได้สร้างความไม่สบายใจให้กับพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมาได้โปรดรับทราบและเป็นพยานว่า ข้าพเจ้าเหล่าพิธีกรและทีมงานรายการช่องส่องผีมีความสำนึกผิด พร้อมนี้ได้จัดเครื่องบวงสรวงสักการะอันเป็นมงคลทั้งหลายทั้งปวงนี้ถวายแด่ทิพย์ท่านทั้งสาม ขอให้ดวงทิพย์ของท่านทั้งสามโปรดยกโทษให้อโหสิกรรมแก่ข้าพเจ้าและทีมงานช่องส่องผี ณ บัดนี้ เทอญ จากนั้น”บ๊วย”และ”เจมส์” สองพิธีกรได้เป่าสังข์เป็นเสร็จพิธี

“ช่องส่องผี”ทำพิธีขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ

เป็นที่สังเกตว่า เรนนี่ บอกเป็นคนโคราช แต่ระหว่างกล่าวคำขอขมาเรนนี่ เอยชื่อจังหวัดผิดจากนครราชสีมาเป็นนครศรีธรรมราช จนมีเสียงตะโกนจากชาวโคราชว่าตั้งใจหน่อย และสำเนียงก็ไม่ใช่ภาษาโคราช 

จากนั้นคณะของ 3 พิธีกร และแฟนคลับสมาชิกรายการช่องส่องผี พร้อมด้วยนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา หัวหน้าส่วนราชการ ตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้านส่วนราชการ ตัวแทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มสตรีจ.นครราชสีมา ได้เดินทางไปยังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี(ย่าโม) ซึ่งตั้งอยู่กลางเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อประกอบพิธีบวงสรวงขอขมาเช่นเดียวกัน 

“ช่องส่องผี”ทำพิธีขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ

ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.เมืองนครราชสีมา, สารวัตรทหารจากค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2,อส.และอปพร.กว่า 150 นาย รวมทั้งกองทัพสื่อมวลชนจากทุกสาขา,ประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และแฟนคลับสมาชิก รายการช่องส่องผีกว่า 2,000 คน มาร่วมและสังเกตการณ์ 


โดยนายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย พร้อมด้วย เรนนี่ สุระประภาคำขจร หรือ อ. เรนนี และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ หรือ เจมส์  ได้ประกอบพิธีบวงสรวงทิพย์วิญญาณของท่านท้าวสุรนารีและจากนั้นนางสาวเรนนี่ฯ ได้เป็นตัวแทนของพิธีกรทั้งสามคนกล่าวคำขอขมา เนื้อหาเช่นเดียวกับคำกล่าวขอขมาที่วัดศาลาลอย 

“ช่องส่องผี”ทำพิธีขอขมาย่าโม-ย่าบุญเหลือ

หลังเสร็จพิธีบวงสรวงขอขมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ หรือ บ๊วย ได้ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง บริจาคเงินจำนวน 1 ล้าน 8  แสนบาท เพื่อจัดสร้างห้องความดันลบสำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด -19 แก่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยเงินที่บริจาคได้มาจากประชาชนที่บริจาคให้กับรายการช่องส่องผีและรายได้ของรายการ 

 

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้กันตัว 3 พิธีกรรายการช่องส่องผีขึ้นรถตู้สีดำออกจากบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีออกไปทันที 

 

โดยบรรยากาศการบวงสรวงขอขมาที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีมีชาวบ้านบางคนที่มีอารมณ์โกรธเคืองพิธีกรทั้งสามคนได้ตะโกนต่อว่า 3 พิธีกร แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่กันตัวออกไปจากบริเวณประกอบพิธี และก่อนที่ 3 พิธีกรจะเดินทางกลับขึ้นรถตู้ก็มีการกรูและผลักดันเพื่อเข้าประชิดตัวและเคาะรถตู้ของสามพิธีกรเล็กน้อยแต่เหตุการณ์ก็ผ่านพ้นโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้นแต่อย่างใด

 

ด้านนางสาวลภัสดา ณัฐอาภาพล รองประธานสภาทนายความ และกลุ่มสตรีย่าโม จังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า วันนี้เราให้อภัยถ้าเขาสำนึกผิดจริง แต่ความรู้สึกของชาวโคราชส่วนใหญ่ยังคาใจในสำนึกผิดของพิธีกรช่องส่องผี โดยเฉพาะคุณเรนนี่ บอกเป็นคนโคราช แต่สำเนียงที่อ่านโองการคำขอขมาไม่ใช่สำเนียงชาวโคราช และยังเอ่ยชื่อจังหวัดนครราชสีมาเป็นนครศรีธรรมราช คุณย่าโมท่านศักดิ์สิทธิใครทำอย่าไรก็ได้อย่างนั้น 


“ตอนนี้เราเรียกร้องให้ทางรายการลบคลิปของย่าโมออกจากรายการช่องส่องผีทุกสื่อรวมทั้งยูทูปด้วย ในเรื่องคดีความก็ว่ากันไปตามกฏหมาย อยากฝากถึงคุณบ๊วย เป็นคนมีความสามารถควรผลิตรายการที่มีสาระเป็นประโยชน์ต่อสังคม”นางสาวลภัสดา กล่าว