อัพเดท วันหยุดเดือนกรกฏาคม-สิงหาคม มีวันไหนบ้าง ลุ้นชดเชยสงกรานต์เพิ่ม

24 มิ.ย. 2563 | 06:55 น.

อัพเดทกันอีกรอบ วันหยุดเดือนกรกฏาคม และวันหยุดเดือนสิงหาคม มีวันไหนบ้าง ลุ้นชดเชยสงกรานต์เพิ่ม

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า วันหยุดเดือนกรกฎาคมนี้ ได้หยุดยาวต่อเนื่องกัน 4 วันรวด เรื่องนี้นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า ที่ประชุม ครม.มีมติให้หยุดชดเชยช่วงวันสำคัญทางพุทธศาสนายาว 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ ตามที่สำนักเลขาธิการนายกฯ เสนอ เนื่องจากเห็นว่า วันที่ 4 กรกฎาคมตรงกับกันวันอาสาฬหบูชา และวันที่ 5 กรกรฎาคม ตรงกับวันเข้าพรรษา จึงให้มีวันหยุดชดเชยทั้ง 2 วันสำคัญ รวมเป็น 4 วันดังกล่าว และเลื่อนการประชุมครม. เป็นวันพุธที่ 8 กรกฎาคม และการประชุม ครม. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 28 กรกฎาคมนั้น ก็จะเลื่อนไปประชุมในวันที่ 29 กรกฎาคมแทน

แล้ววันหยุดเดือนกรกฏาคม 2563 มีวันไหนและวันที่เท่าไหร่ “ฐานเศรษฐกิจ” รวบรวมชัดเจนอีกครั้งมีดังนี้ 

1. วันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม 2563 วันอาสาฬหบูชา

2. วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม 2563 วันเข้าพรรษา

3. วันอังคารที่ 7 กรกฎาคม 2563 วันหยุดชดเชยวันอาสาฬหบูชา

4. วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หั รัชกาลที่ 10

ส่วนวันหยุดเดือนสิงหาคม เมื่อกางปฏิทินวันหยุดราชการเดือนสิงหาคม มีวันหยุดราชการ 1 วัน คือ วันพุธที่ 12 สิงหาคม 2563  วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และวันแม่แห่งชาติ

งานนี้คงต้องลุ้นว่า รัฐบาลจะชดเชยวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้วันไหน จะชดเชยให้ในเดือนสิงหาคมนี้เลยหรือไม่ 

เมื่อรู้วันหยุดแล้วเตรียมตัวกันให้พร้อม จะได้ทันมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ ไทยเที่ยวไทย 3 แพ็คเกจ ประกอบด้วย “กำลังใจ-เราไปเที่ยวกัน-เที่ยวปันสุข” ในสัปดาห์นี้กระทรวงการคลัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และธนาคารกรุงไทย จำกัด(มหาชน) จะประชุมร่วมกันเพื่อสรุปแนวทางการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ และแพลตฟอร์มที่จะใช้ในการลงทะเบียนมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อเสนอให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้ตามพ.ร.ก.1 ล้านล้านบาท พิจารณาก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 

สำหรับ แอปพลิเคชั่น ที่จะนำมาใช้ในการลงทะเบียน รับ-จ่ายเงิน ในแพ็คเกจ เราไปเที่ยวกัน เบื้องต้นทางกระทรวงการคลัง ททท. และธนาคารกรุงไทย มีความเห็นตรงกันว่าจะใช้ แอปพลิเคชั่น “เป๋าตุง” สำหรับประกอบการร้านค้า และแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” สำหรับนักท่องเที่ยว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯลั่น!ทยอยหยุดสงกรานต์ ยาวสุดนาน 4 วัน

เที่ยวปันสุขเช็กเงื่อนไขลงทะเบียน โรงแรม-โฮมสเตย์-ร้านค้า ได้ที่นี่

"เที่ยวปันสุข"แนะวิธีลงทะเบียน แอปเป๋าตุง - เป๋าตัง รับ-จ่ายเงิน "เราไปเที่ยวกัน"