Bitkub ประกาศหาคนเพิ่ม 150 คน รับตลาด Bull Run

07 ม.ค. 2567 | 09:47 น.

Bitkub ประกาศกำลังหาคนเพิ่มอีก 150 คน เตรียมรับตลาด Bull Run ที่นักลงทุนคาดการณ์ว่าจะใหญ่กว่าเดิม ท่ามกลางสารพัดปัจจัยหนุน ทั้ง Bitcoin Halving ในเดือนเมษายนนี้ และ ก.ล.ต. สหรัฐ เตรียมไฟเขียวกองทุน Bitcoin ETF

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด  โพสต์ผ่านเพจ “ท๊อป จิรายุส - Topp Jirayut”  ว่า Bitkub  กำลังหาคนเพิ่มอีก 150 คน เตรียมรับตลาด Bull Run

Bitkub  ประกาศหาคนเพิ่ม 150 คน รับตลาด Bull Run

 

ทั้งนี้ราคาบิตคอยน์ ช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมามีการปรับตัวเพิ่มขึ้นประมาณ 158% เมื่อเทียบกับปี 2566 ที่ผ่านมา ทำให้หลายคนมีการคาดการณ์ว่า Bull Run รอบใหม่ใหญ่กว่าเดิม ด้วยสารพัดปัจจัยหนุน ครบรอบ Bitcoin Halving เมษายน นี้  และ ก.ล.ต. สหรัฐ เตรียมไฟเขียวกองทุน Bitcoin ETF หนุนเม็ดเงินก้อนใหม่เข้าสู่ตลาด

Bull Run   หรือตลาดกระทิง (กระทิงขวิด)หมายถึงช่วงเวลาที่นักลงทุนส่วนใหญ่ทำการซื้อ มีอุปสงค์มากกว่าอุปทาน ความเชื่อมั่นในตลาดอยู่ในระดับสูง และราคาเพิ่มสูงขึ้น หากในตลาดใดตลาดหนึ่ง คุณเห็นว่าราคามีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว นี่อาจเป็นสัญญาณว่านักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเริ่มมองโลกในแง่ดี หรือ “มั่นใจ” ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และอาจจะหมายความว่าคุณกำลังมองเห็นจุดเริ่มต้นของตลาดกระทิง

นักลงทุนที่เชื่อว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไปจึงเปรียบเหมือน “กระทิง”  ขณะที่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพิ่มขึ้น วงจรสะท้อนกลับเชิงบวกก็เกิดขึ้น จึงมีแนวโน้มที่จะดึงการลงทุนเข้ามามากขึ้น ส่งผลให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะราคาของสกุลเงินดิจิทัลหนึ่งๆ นั้นได้รับอิทธิพลจากความเชื่อมั่นสาธารณะที่มีต่อสินทรัพย์นั้นอย่างมาก ดังนั้นกลยุทธ์ที่นักลงทุนบางคนใช้คือการพยายามกำหนดมุมมองในด้านบวกของนักลงทุนในตลาดนั้นๆ (มาตรการที่รู้จักกันในชื่อ “ทัศนคติในตลาด”)