ข่าวดี ผู้ถือหุ้นกู้ STARK มีสิทธิขอรับชำระหนี้ จากการฟื้นฟู"เฟ้ลปส์ ดอด์จ"

20 มี.ค. 2567 | 05:30 น.

เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เคลียร์ชัด"ผู้ถือหุ้นกู้ STARK" มีสิทธิยื่นขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการ"เฟ้ลปส์ ดอด์จฯ" ส่วนจะได้รับชำระหนี้หรือไม่ และเป็นจำนวนเท่าไรนั้น ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและดุลพินิจของศาล เตือนยื่นคำขอฯ ภายใน 11 เม.ย.67

เว็บไซต์สมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย ( Thai BMA )  ระบุว่าผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) แจงเรื่อง คำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ความว่า

ตามที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้มีประกาศ เรื่อง คำสั่งให้ฟื้นฟูกิจการและตั้งผู้ทำแผน บริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ในราชกิจจานุเบกษา คดีหมายเลขแดงที่ ฟฟ 3/2567 เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2567 และขอให้เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชำระหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการดังกล่าว ยื่นคำขอรับชำระหนี้ต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ กรมบังคับคดีภายในกำหนดเวลา 1 เดือน นับแต่วันที่ 11 มีนาคม 2567   
 

อย่างไรก็ดี มีผู้ถือหุ้นกู้ได้สอบถามมายังผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้  คือ ธนาคารกสิกรไทย ในฐานะผู้แทนหุ้นกู้ STARK ชุด  STARK239A, STARK249A, STARK245A , STARK255A และ บล.เอเซียพลัส ในฐานะผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ STARK ชุด STARK242A  เกี่ยวกับการยื่นขอรับชำระหนี้ในคดีฟื้นฟูกิจการของบริษัท เฟ้ลปส์ ดอด์จ ฯ ว่า ผู้ถือหุ้นกู้มีสิทธิยื่นขอรับชำระหนี้ในคดีดังกล่าวได้หรือไม่ ? นั้น

ผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ได้สอบถามไปยังเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แล้ว และได้ความว่า การขอรับชำระหนี้ในการฟื้นฟูกิจการ เจ้าหนี้สามารถยื่นคำขอรับชำระหนี้ได้

อย่างไรก็ตาม การยื่นคำขอรับชำระหนี้เป็นเพียงการใช้สิทธิในการขอรับชำระหนี้เท่านั้น 

ส่วนจะได้รับชำระหนี้หรือไม่ ประการใด และเป็นจำนวนเท่าไรนั้น เจ้าหนี้มีหน้าที่ต้องนำพยานหลักฐานมาแสดงต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ เพื่อพิสูจน์มูลหนี้ของตน โดยเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะมีคำสั่งให้ได้รับชำระหนี้หรือไม่ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐานและดุลพินิจของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์หรือศาลที่จะมีคำสั่งต่อไป


 

อนึ่ง การยื่นคำขอรับชำระหนี้ดังกล่าว เจ้าหนี้สามารถทำได้ด้วยตนเอง หรือ มอบอำนาจเป็นการส่วนตัว โดยสามารถยื่นขอรับชำระหนี้ ภายในวันที่ 11 เมษายน 2567 

ผู้ถือหุ้นกู้สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโดยการติดต่อเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ณ กองฟื้นฟูกิจการของลูกหนี้ศูนยร์าชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5ธันวาคม อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ (อาคาร A) ชั้น 8 เลขที่ 120 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร 10210 ในวันและเวลาทำการราชการ

หมายเหตุ: เวปไซต์ของกรมบังคับคดี: https://www.led.go.th/