"หุ้นไทย"วันนี้ อัพไซด์จำกัด การเมืองกดดันรอความชัดเจนตั้งรัฐบาลใหม่

20 ก.ค. 2566 | 01:59 น.

ตลาดหุ้นไทย วันนี้ (20 ก.ค.) แกว่งผันผวนถูกกดดันจากปัจจัยการเมือง รอความชัดเจนจัดตั้งรัฐบาลใหม่ "บล.อินโนเวสท์ เอกซ์" มองแนวต้าน 1545 และ 1555 จุด /"บล.กรุงศรี "คาดแกว่งกรอบ 1,530 - 1,545 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทย วันนี้ (20 ก.ค.66) คาด SET ในระยะสั้นยังมีอัพไซด์จำกัด โดยมีแนวต้าน 1545 และ 1555 จุด ตามลำดับ จากสัญญาณเทคนิคเข้าสู่ภาวะ overboughtและเริ่มอ่อนแรง รวมถึงดัชนีจะเผชิญแรงขายทำกำไรลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมือง  ด้านแนวรับอยู่ที่ 1527 จุด และ 1518 จุด ตามลำดับ

 

\"หุ้นไทย\"วันนี้ อัพไซด์จำกัด การเมืองกดดันรอความชัดเจนตั้งรัฐบาลใหม่

 

กลยุทธ์ลงทุน

ช่วงสั้นมอง SET ยังถูกกดดันจากปัจจัยการเมืองในประเทศเป็นหลัก โดยยังอยู่ระหว่างรอความชัดเจนของการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลกในระดับหนึ่ง และคาดหวังนโยบายการเงินอาจไม่ตึงตัวมากขึ้น ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำให้ “Selective Buy”

หุ้นแนะนำวันนี้

  • CPALL  :  Q2/66 คาดกำไรปกติจะเติบโต YoY โดยเกิดจากยอดขายที่ดีขึ้นทั้งธุรกิจ CVS และ CPAXT แต่จะลดลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาล ขณะที่ 2H66 กำไรจะดีขึ้น HoH จากค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยจะลดลงหลังจากรีไฟแนนซ์หนี้ของ CPAXT เสร็จในช่วงปลายเดือน เม.ย.
  • HTC : มองทิศทางผลการดeเนินงานในส่วนที่เหลือของปีนี้สดใส โดย Q2/66 คาดกำไรเติบโต YoY แต่อาจทรงตัว QoQ ส่วนปี 66 คาดจะสร้างสถิติกำไรสูงสุดที่ 629 ลบ.(+45%YoY) จากออกสินค้าใหม่ การกระจายสินค้าไปในพื้นที่ท่องเที่ยวมากขึ้น และบริหารต้นทุนดีขึ้น

ด้าน บล.กรุงศรี มองแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้  คาดดัชนี SET แกว่งตัว 1,530 - 1,545 จุด แม้ภาวะตลาดจะยังคงได้แรงหนุนจาก Fund flow ต่างชาติตามคาดการณ์ FED ยุติการขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลังเงินเฟ้อชะลอตัวลง ,การออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของจีน และแรงซื้อหุ้นที่มีปัจจัยเฉพาะตัว อย่างไรก็ตามความไม่แน่นอนการเมืองภายในประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล และการโหวตนายกฯจะกดดันให้ดัชนีผันผวน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • BBL KTB KBANK SCB SAPPE ICHI CBG INTUCH ADVANC BEM WHA MINT AOT SISB SPA TKN แนวโน้มกำไร 2Q23F เติบโต
  • หุ้นอิงกระแสการกระตุ้นเศรษฐกิจจีน  IVL PTTGC SCGP DOHOME GLOBAL

หุ้นแนะนำวันนี้
 

  • CPAXT : (ปิด 35 ซื้อ/เป้า BB Consensus 40.50 บาท) คาดจะได้ประโยชน์จากนโยบายกระตุ้น ศก. ของพรรคเพื่อไทย ขณะที่ราคาหุ้นอยู่ในโซนล่างจึงเป็นไปได้ที่นักลงทุนจะเข้าเก็งกำไร ขณะที่ผลประกอบการอยู่ในโหมดของการฟื้นตัว
  • CBG : (ปิด 69.25 ซื้อ/เป้า 82 บาท) ระยะสั้นมี Sentiment บวกจากราคาอะลูมิเนียมและน้ำตาลลดลง ส่วนงบ 2Q23 คาดมีกำไรสุทธิ 419 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 59%qoq จากยอดขายที่ฟื้นตัวในทุกกลุ่มธุรกิจ และ มาร์จิ้นดีขึ้นจากต้นทุนวัตถุดิบลดลง