"2 กลุ่มหุ้นน่าสะสม" ท่ามกลางหุ้นผันผวน-การเมืองไม่นิ่ง

23 มิ.ย. 2566 | 22:05 น.

บล.เอเซียพลัส แนะ 2 กลุ่มหุ้นน่าจับตาสะสมเพิ่ม ท่ามกลางแรงกดดันตลาดหุ้น ปิดต่ำสุดในรอบ 2 ปี 5 เดือน ฟันด์โฟลว์ไหล การเมืองไม่นิ่ง และงบเทียมในบางบริษัท

ฝ่ายวิจัยบริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซียพลัส ระบุในบทวิเคราะห์ล่าสุด ( 23 มิ.ย.66 ) ว่าตลาดหุ้นไทย (ดัชนี SET ) ยังมีหลายปัจจัยกดดัน ทั้งจากกระแสเงินทุนต่างชาติ (Fund Flow) ที่ไหลออก การเมืองไม่นิ่ง สภาพคล่องที่ต่ำ และความกังวล"งบเทียม"ในบางบริษัท ส่งผลให้ SET Index วานนี้ (22 มิ.ย.66 ) ลดลง 12.81 จุด มาอยู่ที่ 1509.31 จุด ซึ่งเป็นราคาปิดที่ต่ำสุดในรอบ 2 ปี 5 เดือน

ขณะที่ดัชนี SET เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66  ปิดที่ระดับ 1,505.52 จุด ลดลง 3.79 จุด หรือลดลง 0.25% 
 

ความกังวลจากปัจจัยดังกล่าว ยังวนเวียนรบกวนตลาดหุ้นไทยอยู่ในช่วงนี้ อย่างไรก็ตามหากมองให้ลึกลงไปเป็นรายตัว จะพบว่ามีทั้งหุ้นที่ลงแรงกว่าปกติมาก และหุ้นที่ยังแข็งแกร่งกว่าตลาดอยู่ ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯ จึงทำการจำแนกหุ้นเชิงเทคนิคใน SET100 ออกเป็น 2 กลุ่ม ที่น่าจับตา ประกอบด้วย


หุ้นที่แข็งแกร่งกว่าตลาดในเชิงเทิคนิค (RSI >50, MACD >0) ส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่อยู่ในเทรนด์ขาขึ้น และปรับตัวเพิ่มขึ้นดีกว่าตลาด (Outperform) ในช่วงที่ผ่านมา ชื่นชอบ IVL, MINT, AOT, SCB

 

\"2 กลุ่มหุ้นน่าสะสม\" ท่ามกลางหุ้นผันผวน-การเมืองไม่นิ่ง

หุ้นที่ลงมาเร็วในช่วงที่ผ่านมาจนเข้าเขต Oversold (RSI < 30) ส่วนใหญ่เป็นหุ้นที่มีความผันผวนสูง และลงมาลึกมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งในระยะถัดไป น่าจะมีจังหวะรีบาวด์ได้บ้าง หากมีประเด็นบวกหนุนเข้ามา และต้องย้ำว่าหุ้นชุดนี้เหมาะกับนักลงทุนที่รับความผันผวนได้สูง แนะนำ Trading หุ้น EA, CENTEL, GULF, TRUE ในช่วงที่ราคาเริ่มกลับมาฟื้นอีกครั้ง

 

\"2 กลุ่มหุ้นน่าสะสม\" ท่ามกลางหุ้นผันผวน-การเมืองไม่นิ่ง

หุ้นทั้ง 2 กลุ่ม ถือเป็นหุ้นที่น่าจับตา แนะนำนักลงทุนทำการบ้านหรือหาข้อมูลเพิ่มในช่วงเวลาที่ตลาดผันผวนเช่นนี้