"JMT" เตรียมออก "หุ้นกู้" อายุ 3 ปี ดอกเบี้ยคงที่ 4.60%

11 พ.ค. 2566 | 09:11 น.

"JMT" เตรียมออก"หุ้นกู้" อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.60% ต่อปี ขายผู้ลงทุนสถาบัน และรายใหญ่ เพื่อสร้างการเติบโตขยายฐานพอร์ตลูกหนี้ด้อยคุณภาพ คาดเปิดจองช่วงต้นเดือนมิถุนายน 66

บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) "JMT" ประกอบธุรกิจบริหารหนี้ด้อยคุณภาพ ธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ ธุรกิจนายหน้าประกันภัย และธุรกิจประกันภัย ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

เพื่อออกและเสนอขาย "หุ้นกู้" ระยะยาว ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2569

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT ระบุว่า วัตถุประสงค์ในการออก "หุ้นกู้" ครั้งนี้ เพื่อนำไปใช้ในเป็นเงินลงทุนในการเข้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหาร และ/หรือ เป็นเงินทุนหมุนเวียนภายในกลุ่มกิจการ

ทั้งนี้หุ้นกู้ดังกล่าวมีอายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.60% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายแก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ คาดว่าจะเสนอขายในช่วงวันที่ 2, 6 และ 7 มิถุนายน 2566

สำหรับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือทาง บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้ระบุไว้เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 ว่า ความน่าเชื่อถือขององค์กรและหุ้นกู้ที่ระดับ "BBB+" แนวโน้ม "Stable

นอกจากนี้ทาง ทริสเรทติ้ง ยังคาดว่าอุปทานสินเชื่อด้อยคุณภาพจะยังคงปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นจากปัจจัยผลักดันที่เกิดจากการสิ้นสุดมาตรการช่วยเหลือที่ผ่อนปรนการจัดชั้นลูกหนี้ของธนาคารพาณิชย์ จนกระทั่งถึงสิ้นปี 2566 นี้

ซึ่งทำให้ธนาคารพาณิชย์มีแนวโน้มที่จะเร่งนำสินเชื่อด้อยคุณภาพออกมาจำหน่ายมากยิ่งขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 จนถึงปี 2567 และน่าจะช่วยสนับสนุนแผนการซื้อหนี้ของ JMT

ช่องทางการจอง "หุ้นกู้" ผ่านสถาบันการเงินชั้นนำทั้ง 9 แห่ง

  1. ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)
  2. ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)* (โดยบุคคลธรรมดาจองซื้อทางออนไลน์)
  3. ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)
  4. บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส จำกัด
  5. บริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) (รวมถึง ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน))
  6. บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)
  7. บริษัทหลักทรัพย์ เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์ จำกัด (มหาชน)
  8. บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)
  9. บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน)

หมายเหตุ*ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดให้มีหน่วยงานขายที่ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) สำหรับการรับจองซื้อหุ้นกู้จากผู้ลงทุนรายใหญ่เท่านั้น (ไม่รวมถึงผู้ลงทุนสถาบัน)