เปิดวงเงิน 3BB ค้างจ่าย JASIF ไม่เกิน 43 ล้านบาท ครบชำระ 30 มี.ค.นี้

23 มี.ค. 2566 | 07:55 น.

บลจ.บัวหลวง ออกโรงแจง 3BB ค้างจ่ายค่าเช่า JASIF ไม่เกิน 43 ล้านบาท ครบกำหนดชำระวันที่ 30 มี.ค.66 แต่ระหว่างนี้ 3BB ต้องเสียค่าปรับ 7.50% ต่อปี จนกว่าจะชำระครบ

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มี.ค.2566  บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน)  TTTBB หรือ 3BB  ส่งจดหมายถึง บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม(บลจ.) บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF) ว่า ไม่สามารถชำระค่าเช่าส่วนที่เหลือให้กับกองทุน JASIFได้ หลังจากที่บริษัทฯได้ชำระค่าเช่าจำนวน 700 ล้านบาท ไปแล้วเมื่อวันที่ 15 มี.ค.2566 อันเนื่องจากต้นทุนที่เพิ่มกระทบกระแสเงินสดนั้น 

 

อ่านเพิ่ม :  3BB ขาดสภาพคล่องถกบลจ.บัวหลวง ร่วมหาทางออกจ่ายค่าเช่า JASIF

 

ล่าสุดวันนี้ ( 23 มี.ค.66 ) นายพรชลิต  พลอยกระจ่าง Deputy Managing Director Real Estate & Infrastructure Investment บลจ. บัวหลวง จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต จัสมิน (JASIF)  ได้ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) ว่า จากข่าวที่ปรากฏในสื่อเรื่อง บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ จำกัด (มหาชน) (3BB) จ่ายค่าเช่าให้กองทุนไม่ครบถ้วนนั้น
 

บริษัทจัดการฯ ขอชี้แจงว่า ณ ปัจจุบัน ทาง 3BB ได้ชำระค่าเช่าส่วนใหญ่มาแล้ว แต่ยังมียอดค้างชำระบางส่วน จำนวนไม่เกิน 43 ล้านบาท ทั้งนี้ตามเงื่อนไขในสัญญาเช่าระหว่างกองทุนกับ 3BB นั้น 3BB สามารถชำระค่าเช่าล่าช้าได้ไม่เกิน 15 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระ (Due date) ซึ่งจะครบกำหนด ในวันที่ 30 มี.ค.2566 โดยในระหว่างนี้ 3BB จะต้องเสียค่าปรับในอัตราร้อยละ 7.50 ต่อปี จนกว่าจะชำระค่าเช่าครบถ้วน

โดยบริษัทจัดการจะติดตามประเด็นดังกล่าวอย่างใกล้ชิด และหากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับผลกระทบที่มีนัยสำคัญ บริษัทจัดการจะรายงานความคืบหน้าต่อไป