บลูบิค เข้าซื้อ 2 กิจการ Tech Company มั่นใจดันรายได้ปี 66 โตเท่าตัว

14 ก.พ. 2566 | 03:03 น.

BBIK ไฟเขียวเข้าซื้อกิจการ 2 บิ๊ก Tech บจก.วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ (VDD) และบจก.อินโนวิซ โซลูชั่นส์ (Innoviz) มั่นใจการผนึกรวมทั้ง 2 บริษัท หนุนผลประกอบการปีนี้โตกว่า 100%

 

บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK ที่ปรึกษาชั้นนำผู้ให้บริการด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันครบวงจร เผยมติประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2566 เห็นชอบให้บริษัทฯ เข้าซื้อกิจการ 2 บิ๊ก Tech Company ได้แก่ 

  • 1) บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด หรือ VDD (ซึ่งจะทำการเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท บลูบิค วัคแคน จำกัด ในภายหลัง) จาก บริษัท  อีสท์วินด์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ที่มีสถานะเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) และ
  •  2) บริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด (Innoviz) เพื่อเสริมแกร่งด้านบริการและรุกธุรกิจการให้บริการด้านการวางระบบ Microsoft Dynamics 365-an ERP Software

 
"บริษัทฯ มั่นใจว่าการผนึกรวม VDD และ Innoviz ครั้งนี้จะช่วยหนุนผลประกอบการปีนี้โตกว่า 100%"

 

บลูบิค เข้าซื้อ 2 กิจการ Tech Company  มั่นใจดันรายได้ปี 66 โตเท่าตัว

นอกจากนี้มติที่ประชุมฯ อนุมัติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) จำนวน 10,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มูลค่ารวมไม่เกิน 5,000,000 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement) โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับแผนควบรวมกิจการ (Mergers and Acquisitions - M&A) ปูทางสู่การเป็น Tech Company ระดับโลก และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในบริษัทฯ

นายพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BBIK เปิดเผยว่า เป้าหมายการเพิ่มทุนในครั้งนี้เป็นการรองรับแผนขยายธุรกิจผ่านการควบรวมกิจการ (M&A) เพื่อเปิดประตูสู่โอกาสใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นการ Cross-selling ระหว่างกัน การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีขึ้นทั้งในฝั่งลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ และพนักงาน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพในการรุกขยายธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชัน เพื่อสร้าง Recurring Income สนับสนุนการเติบโตอย่างมั่นคงระยะยาว และช่วยลดต้นทุนในการดำเนินงานจาก Economy of Scale อีกด้วย
 

 

 “บริษัทฯ มั่นใจว่าการเติบโตนับแต่นี้ของ บลูบิค จะเป็นไปอย่างแข็งแกร่งกว่าที่ผ่านมา โดยแม้ว่าจะมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่เราจะไม่หยุดที่จะมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งและสนับสนุนการเติบโตทั้งในประเทศและนอกประเทศอีกด้วย” นายพชรกล่าว

สำหรับกระบวนการควบรวมกิจการ บริษัท วัลแคน ดิจิทัล เดลิเวอรี่ จำกัด และ บริษัท อินโนวิซ โซลูชั่นส์ จำกัด นั้นใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว ซึ่ง บลูบิค จะเข้าถือหุ้น 100% ของทั้งสองบริษัท โดยพร้อมเข้าดำเนินงานและสนับสนุนการเติบโตของของทั้งคู่ทันที เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันในระยะยาว