เปิดหุ้นเด่นรับเหมา ชิงลงทุนก่อนเลือกตั้ง รับ 6 บิ๊กโปรเจ็กต์ 5 แสนล้าน

14 ม.ค. 2566 | 21:08 น.

KS แนะลงทุนหุ้นรับเหมา คาดเคลื่อนไหวเชิงบวกทั้งก่อนและหลังเลือกตั้ง 66 รับโครงการเมกะโปรเจกต์ 5 แสนล้าน ยื่นประมูลในรัฐบาลชุดปัจจุบัน อนุมัติในรัฐบาลชุดใหม่

 

 

 

บล.กสิกรไทย จำกัด (KS)  ระบุว่าในบทวิเคราะห์ "Construction Services Sector กระสุนนัดสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง" ว่า 

จากข้อมูลย้อนหลังของการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2562 หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ที่อยู่ภายใต้การวิเคราะห์ของฝ่ายวิจัย KS เคลื่อนไหวในเชิงบวกทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง คาดว่าหุ้นจะมีปฏิกิริยาเชิงบวกก่อนการเลือกตั้งครั้งใหม่ จากกระแสข่าวโครงการเมกะโปรเจกต์ที่มีการยื่นประมูลจากรัฐบาลชุดปัจจุบัน และช่วง 2-3 เดือนหลังการเลือกตั้งทั่วไป หลังจากมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่และจะเริ่มอนุมัติโครงการเมกะโปรเจกต์

 

6 เมกะโปรเจ็กต์มูลค่ารวม 5 แสนล้าน 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 2565 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ประกาศแผนเสนอโครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ 6 โครงการ ให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)พิจารณาในเดือน ม.ค.-ก.พ. 2566 ก่อนที่วาระของคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบันจะสิ้นสุดลง มูลค่าการก่อสร้างรวม 5 แสนล้านบาท ได้แก่ 

 

  • 1.รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เฟส 2 มูลค่า 3 แสนล้านบาท 
  • 2. รฟท.ส่วนต่อขยายสายสีแดง  มูลค่า 5.8 หมื่นล้านบาท
  • 3.รถไฟทางคู่ ชุมทางถนนจิระ - อุบลราชธานี มูลค่า 3.8 หมื่นล้านบาท 
  • 4. ขอนแก่น-หนองคาย มูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท
  • 5. ปากน้ำโพ-เด่นชัย มูลค่า 6.3 หมื่นล้านบาท  
  • 6. มอเตอร์เวย์ บางปะอิน-นครราชสีมา มูลค่า 6.7 พันล้านบาท

 

KS คงมุมมองเชิงบวกต่อกลุ่มจาก โครงการเมกะโปรเจกต์ที่อาจเกิดขึ้น 
,โครงการโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่โครงการใหม่จากรัฐบาลใหม่ที่มาจากการเลือกตั้ง , ปัญหาแรงงานขาดแคลนที่บรรเทาลง และ ราคาวัสดุก่อสร้างตกต่ำ 
 

 

เลือก CK หุ้นเด่นสุด"กลุ่มรับเหมา"


หุ้นเด่น เลือก บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) (CK) ราคาเป้าหมาย 30.87 บาท แนะซื้อ  เป็นหุ้นเด่นในกลุ่ม เนื่องจากราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขายอยู่ที่ส่วนลด 40% จากราคาตลาดที่ 24 บาท ซึ่งลดมากกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 7 ปีที่ 29% 

 

บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน)  (STEC)  ราคาเป้าหมาย 18.89 บาท แนะซื้อ เป็นหุ้นเด่นในกลุ่มอันดับที่ 2 เนื่องจากยังไม่สะท้อนมูลค่าหุ้นของ GULF ซึ่งคิดเป็น 37% ของราคาหุ้นที่ซื้อขายในปัจจุบัน และได้เซ็นสัญญาโครงการเคเบิ้ลใต้ดิน จำนวน 2 โครงการ กับรถไฟฟ้า MRT สายสีชมพูและสีเหลือง มูลค่ารวม 7.9 พันล้านบาท หนุนแบ็กล็อกขึ้น 9.5%QoQ

 

เปิดหุ้นเด่นรับเหมา ชิงลงทุนก่อนเลือกตั้ง  รับ 6 บิ๊กโปรเจ็กต์ 5 แสนล้าน