ทรู-ดีแทค เคาะชื่อบริษัทใหม่"ทรู คอร์ปอเรชั่น"นัดประชุมร่วม 23 ก.พ.นี้

13 ม.ค. 2566 | 01:08 น.
อัพเดตล่าสุด :13 ม.ค. 2566 | 08:53 น.

ทรู-ดีแทค อนุมัติตั้งบริษัทใหม่หลังควบรวม ภายใต้ชื่อ "ทรู คอร์ปอเรชั่น" ตั้ง "มนัส มานะวุฒิเวช" นั่งซีอีโอ เคาะสัดส่วนแลกหุ้นเดิม : หุ้นใหม่ พักเทรด 20 ก.พ.- 2 มี.ค.66

 

บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ที่ผ่านมา  ว่า คณะกรรมการของทั้ง 2 บริษัทฯ ได้มีมติให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นร่วมวันที่ 23 ก.พ. 2566 เพื่อพิจารณาและอนุมัติเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการควบรวมบริษัท 


โดยคาดว่าการควบรวมจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/2566 และจนกว่ากระบวนการควบรวมจะเสร็จสิ้น ทั้ง 2 บริษัทจะคงแยกกันดำเนินธุรกิจ โดยให้บริการลูกค้าตามปกติ และไม่ได้รับผลกระทบใดๆ 

 

สำหรับชื่อบริษัทที่ได้รับการเสนอจดทะเบียนบริษัทใหม่หลังควบรวมคือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น” (หรือ True Corporation Public Company Limited) โดยใช้ชื่อย่อ TRUE  

 

 

รายชื่อบอร์ด- ซีอีโอ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น

 

ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ยังได้เสนอรายชื่อคณะกรรมการบริษัทใหม่ เพื่อให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นร่วมพิจารณาและอนุมัติ รวม 11 คน ประกอบด้วย นายศุภชัย เจียรวนนท์, นายเยอเก้น คริสเตียน อาเร้นท์ โรสทริป, ศ. (พิเศษ) ดร.กิตติพงษ์ กิตยารักษ์, นางกมลวรรณ วิปุลากร, นายกลินท์ สารสิน, นางปรารถนา มงคลกุล, นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข, ดร.เกา ถงชิ่ง, นางทูเน่ ริปเปล, นายลาส์ เอริค เทลแมนน์ และ ดร.ธีระพล ถนอมศักดิ์ยุทธ

 

ในการนี้ได้เสนอชื่อ  "นายมนัส มานะวุฒิเวช" เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารหรือ "ซีอีโอ"  และนายชารัด เมห์โรทรา เป็นรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยนายนกุล เซห์กัล และนางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ เป็นหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) ในบริษัทใหม่ 

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มเทเลนอร์  เชื่อมั่นว่าการรวมธุรกิจระหว่างทรูและดีแทค จะสร้างประโยชน์เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไทยสู่ความล้ำหน้า ทั้ง 2 บริษัทจึงได้กำหนดสัดส่วนการถือหุ้นเท่าเทียมกันในบริษัทใหม่ คือฝ่ายละ  30%

 

สำหรับบริษัทใหม่ "บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น " หรือ TRUE มีทุนจดทะเบียนของบริษัทใหม่ 138,208,403,204 บาท ซึ่งเท่ากับทุนชำระแล้วทั้งหมดของ TRUE กับ  DTAC รวมกัน

 

โดยแบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 34,552,100,801 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 4 บาท กำหนดอัตราจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUE และ DTAC ที่มีรายชื่อปรากฏอยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นของTRUE และผู้ถือหุ้นของ DTAC ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อ ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ (Book Closing Date) ในวันที่ 22 ก.พ. 2566 และกำหนดวันประชุมผู้ถือหุ้นของทั้ง 2 บริษัทในวันที่ 23 ก.พ. 2566 

 

เปิดสัดส่วนแลกหุ้น ทรู- ดีแทค ใน "ทรู คอร์ปอเรชั่น"

 

บริษัทใหม่ "บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น" ได้จัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUE และ DTAC ในอัตราส่วนดังนี้

 

  • 1 หุ้นเดิมใน TRUE ต่อ 0.60018 หุ้นในบริษัทใหม่
  • 1 หุ้นเดิมใน DTAC ต่อ 6.13444 หุ้นในบริษัทใหม่


และเพื่อการเตรียมการเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ TRUE และ DTAC รวมถึงการดำเนินการที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนเพื่อให้สามารถดำเนินการต่างๆ เกี่ยวกับการนำหลักทรัพย์ของบริษัทใหม่เข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัทฯ จะขอหยุดพักการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯ เป็นระยะเวลา 9 วันทำการ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. 2566 ถึงวันที่ 2 มี.ค. 2566