หุ้น TRUE-DTAC เปิดแดนบวกเช้านี้ ขานรับข่าวควบรวมกิจการ

13 ม.ค. 2566 | 04:09 น.

ราคาหุ้น TRUE-DTAC เปิดแดนบวกเช้านี้ ขานรับข่าวควบรวมกิจการ หลังมติที่ประชุมเคาะชื่อใหม่ "บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)" ปิดการซื้อขายชั่วคราว 20 ก.พ.- 2 มี.ค.66

(13 ม.ค. 66) เช้านี้ราคาหุ้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) DTAC ยังอยู่ในแดนบวกทั้งคู่ ขานรับการควบรวมกิจการ ภายใต้ชื่อ "บริษัททรูคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)"

 

TRUE ราคาอยู่ที่ 4.92 บาท ปรับตัวขึ้น 0.08 บาท (1.65%)

ราคาหุ้น TRUE

DTAC ราคาอยู่ที่ 48.00 บาท ปรับตัวขึ้น 1.75 บาท (3.78%)

ราคาหุ้น DTAC

 

บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย วิเคราะห์ ทิศทางหุ้น TRUE และ DTAC โดยระบุว่า  หลังทั้ง 2 บริษัทเตรียมควบรวมกิจการ แนะนำให้เข้าซื้อทั้ง TRUE และ DTAC โดยคงราคาเป้าหมายปี 66 ของ DTAC อยู่ที่ราคา 58.43 บาท และ TRUE อยู่ที่ราคา 6.28 บาท

 

ซึ่งปัจจัยหนุนตัวคูณมูลค่าหุ้นคาดว่าจะมาจาก กำไรที่ด้รับอย่างรวดเร็วจากค่าเสื่อมราคาของ สินทรัพย์ที่ลดลง และค่าธรรมเนียมจากการโรมมิ่งคลื่นความถี่ที่ลดลง รวมทั้งมูลค่าใหม่ที่อาจเกิดขึ้นจากสภาพการแข่งขันที่ดีขึ้น ในการเพิ่มอัตราส่วน ผลตอบแทนของเงินลงทุน

 

ทั้งนี้วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 66 จะมีการประชุม เพื่อเตรียมการจัดสรรหุ้นของบริษัทใหม่ ของทาง ทรู และ ดีแทค ซึ่งจะมีการหยุดพักการซื้อขายหุ้น ของทั้ง 2 บริษัท รวม 9 วันทำการ เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 กุมภาพันธ์- 2 มีนาคม 66 พร้อมกำหนดให้หุ้นของบริษัทใหม่ เริ่มการซื้อ-ขายวันแรกวันที่ 3 มี.ค. 66 

 

ทำให้ทาง บล.กสิกร กังวลว่าการทำธุรกรรมการแลกเปลี่ยนหุ้น ที่ทำให้หุ้นไม่สามารถซื้อ-ขาย เป็นเวลา 9 วัน อาจทำให้มีแรงเทขายออกจากนักลงทุนสถาบันก่อนวันสุดท้ายของการซื้อ-ขายได้ รวมทั้งปัจจัยเสี่ยงกดดันราคาลดลง จะมาจากการขายทำกำไรระยะสั้น และมูลค่าการควบรวมที่ประกาศออกมาต่ำกว่ามูลค่าที่คาดไว้ รวมทั้งสงครามราคาที่รุนแรงขึ้นในระยะข้างหน้า

 

อย่างไรก็ตามทาง บล.กสิกร มั่นใจว่าการควบรวมกิจการจะเป็นไปได้ด้วยดี และสร้างมูลค่าเพิ่มขึ้น มุมมองโดยรวมมีผลดีต่อกลุ่ม ICT โดยมี DTAC เป็นหุ้นเด่น