ดีลควบ TRUE-DTAC ฉลุย! ลุยตั้งบริษัทใหม่ หลังศาลยกคำร้อง

13 ธ.ค. 2565 | 02:05 น.

TRUE-DTAC ฉลุย! หลังศาลปกครองยกคำร้องสภาผู้บริโภค เปิดทางควบรวม โบรกคาดกระบวนการแล้วเสร็จ ตั้งบริษัทใหม่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ภายในQ1/66

 

นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุว่า "การที่ศาลปกครองได้ยกคำร้องสภาองค์กรของผู้บริโภคที่ขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวระงับกระบวนการควบรวมทรู-ดีแทคนั้น เป็นไปตามความคาดหมาย ซึ่งส่งผลให้กระบวนการควบรวมเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้ คาดกว่าบริษัทใหม่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ภายในช่วงไตรมาส 1 ปี 2566 
 

 

บล.เมย์แบงก์ แนะนำซื้อทั้งหุ้น DTAC (ราคาเป้าหมายที่ 51.10 บาท) และหุ้น TRUE (ราคาเป้าหมายที่ 5.00 บาท) ให้ราคาเป้าหมายหุ้นของ TRUE และ DTAC นี้ประเมินจากมูลค่าของบริษัทใหม่ซึ่งอยู่ที่ 8.33 บาทต่อหุ้น

 

ด้านนายพิสุทธิ์ งามวิจิตวงศ์ นักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า หลังอุปสรรคด้านกฎหมายสามารถจบลงตามคาด เชื่อว่าจะทำให้ทิศทางราคาหุ้นต่อจากนี้เป็นบวก อีกทั้งยังเชื่อว่า synergy ที่จะเกิดขึ้นภายหลังการควบรวมบริษัทจะมีมูลค่าเป็นหลักแสนล้านบาท ทั้งในด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้น และสามารถบริหารจัดการลดค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนการดำเนินงาน (OPEX) และการลงทุน (CAPEX) ทำให้หุ้นของทั้ง TRUE และ DTAC อยู่ในจุดที่น่าสนใจในการลงทุน หลังจากที่ผันผวนและปรับตัวลงมาก่อนหน้านี้