KS เคาะ 4 หุ้นเด่น ได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง

17 ต.ค. 2565 | 01:30 น.

บล.กสิกรไทย (KS) แนะเก็บหุ้นได้ประโยชน์จากการเลือกตั้ง จากการที่รัฐบาลจะอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานก่อนการเลือกตั้ง " 4 หุ้นเด่น" CK- PLANB- KKP- SAWAD

 

นับถอยหลังเลือกตั้งที่ใกล้เข้ามาถึง จากวาระสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่จะครบในวันที่ 23 มีนาคม 2566 และตามรัฐธรรมนูญมาตรา 102 กำหนดให้มีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดเบื้องต้นให้วันที่ 7 พฤษภาคม 66 เป็นวันเลือกตั้งทั่วไป 

 

อ่านเพิ่มเติม :  เปิดไทม์ไลน์ กกต. 7 พ.ค.2566 เลือกตั้ง ส.ส.

 

บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)กสิกรไทย หรือ KS ระบุผ่านบทวิเคราะห์ ประเมินหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากการที่รัฐบาลจะอนุมัติมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อกระตุ้นการบริโภคและการลงทุนในประเทศก่อนเลือกตั้ง

 

4 หุ้นเด่น  ดังนี้

 

บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) : CK  

 

  • "ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 29.59 บาท

 

คาดว่าการประมูลสำหรับโครงการขนาดใหญ่ในปีนี้ จะรวมถึงโครงการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีแดง โครงการที่เลื่อนออกไปจากปีนี้ และคาดว่าจะเปิดประมูลในครึ่งปีแรกของปี 2566 

 

แนะนำ"ซื้อ"  คำนวณราคาเป้ากลางปี 2566 อิงตามวิธีส่วนรวมของกิจการ (SOTP) ที่ 29.59 บาท

 

ปัจจัยที่อาจส่งผลต่อคำแนะนำ ได้แก่

 

  • 1) CK ได้รับโครงการทางด่วนสองชั้นใหม่จาก BEM
  • 2) CK จ่ายเงินปันผลที่สูงขึ้นจากบริษัทที่เกี่ยวข้องให้แก่ผู้ถือหุ้นเพื่อลดช่องว่างการถือครอง

 

บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) : PLANB

 

"ซื้อ"ราคาเป้าหมาย 8.41 บาท

 

คาดว่ากำไรปกติของ PLANB จะมี CAGR ช่วง 3 ปี (ปี 2565-67) ระดับสูงที่ 24.3% ประมาณการของเราสะท้อนว่ากำไรปกติของบริษัทฯ จะเท่ากับระดับก่อนเกิดวิกฤติโควิด-19 (ปี 2562) ภายในปี 2566

 

แนะนำ "ซื้อ" คำนวณราคาเป้าหมายสิ้นปี 2566 ที่ 8.41 บาท ปัจจัยหนุนตัวคูณมูลค่าหุ้น จะมาจาก

 

  • 1) รายได้โฆษณาบนสื่อนอกบ้าน (OOH) ที่ฟื้นตัวเร็วกว่าคาด
  • 2) อัตรากำไรปกติที่เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด
  • 3) ความกังวลเรื่องกฎระเบียบจากกรุงเทพมหานครที่บรรเทาลง
  • 4) ความสำเร็จในการสร้างกำไรจากธุรกิจนอกกลุ่ม OOH

 

ธนาคารเกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) : KKP

 

"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย 90.00 บาท 

 

การเติบโตของสินเชื่อที่โดดเด่น คาดว่า KKP จะยังคงรายงานการเติบโตของสินเชื่อที่แข็งแกร่งกว่าคู่แข่งในครึ่งปีหลัง จากกลุ่มเช่าซื้อ (HP) รถยนต์ใหม่ และช่องทางสินเชื่อธุรกิจที่แเข็งแกร่ง 

 

ขณะที่ค่าใช้จ่ายสำรองหนี้สูญ (credit cost) ยังคงลดลงอย่างมีนัยสำคัญ (YoY) จากการกลับมาดำเนินธุรกิจอีกครั้งและแนวโน้มการท่องเที่ยวที่ดีขึ้น คาดว่าสินเชื่อปี 2565 KKP จะเติบโต16% เทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 3-5%
 

 

บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน): SAWAD

 

"ซื้อ" ราคาเป้าหมาย  55.00 บาท

 

มาตรการควบคุมสินเชื่อเช่าซื้อ (Hire Purchase) ที่เข้มงวดของ ธปท.จะเป็นประโยชน์ต่อผู้เล่นรายใหญ่  ธปท.จะเน้นที่การปรับปรุงระบบปฏิบัติการและดูแลลูกค้าให้ได้รับการปฏิบัติที่เป็นธรรม ซึ่ง SAWAD และผู้เล่นรายใหญ่อื่นๆ ได้ดำเนินการไปแล้ว แต่บริษัทสินเชื่อรายย่อยบางแห่งอาจต้องปรับระบบให้สอดคล้องกับข้อบังคับของ ธปท. ดังนั้นเรามองเห็นโอกาสในการได้รับส่วนแบ่งการตลาดจากบริษัทสินเชื่อขนาดเล็กที่มีตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ทั้งหมดถึง 40%