"บางจาก" เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลครั้งแรกบนแอปฯเป๋าตังวงเงิน 3 พันล้านบาท

29 ก.ย. 2565 | 08:19 น.

"บางจาก" เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลครั้งแรกบนแอปฯเป๋าตัง วงเงิน 3 พันล้านบาท ชูดอกเบี้ย 3.60% ลงทุนขั้นต่ำ 5,000 บาท จองก่อน ได้ก่อน

นายสุรชัย โฆษิตเสรีวงค์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบัญชีและการเงิน บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  หรือ BCP เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมกับธนาคารกรุงไทย เสนอขาย “หุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก” ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง 

 

ทั้งนี้ หุ้นดิจิทัลดังกล่าวเป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ วงเงินทั้งสิ้นรวม 3,000 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราผลตอบแทน 3.60% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A- แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2565
 

สำหรับการจองนั้น จะเริ่มตั้งแต่เวลา08.30 น. ของวันที่ 18 ตุลาคม 2565 ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 5,000 บาท  เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและนักลงทุนยุคดิจิทัลสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัลบางจากได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม และยังเป็นการสร้างทางเลือกให้ผู้สนใจได้ร่วมลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนจากการจ่ายดอกเบี้ยอย่างสม่ำเสมอและมีความมั่นคง 

 

นายสุรชัย กล่าวต่อว่า หุ้นกู้ดิจิทัลบางจากตอบโจทย์นักลงทุนด้วยความมั่นคงของบริษัทฯ ที่พร้อมให้ผลตอบแทนที่สม่ำเสมอตามระยะเวลาที่กำหนด โดยบริษัทฯ จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับธุรกิจต่อไป

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารเตรียมความพร้อมในทุกด้าน เพื่อให้การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัลบางจาก ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชันเป๋าตัง เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ   

 

โดยหุ้นกู้ดิจิทัลบางจากจะถูกจัดสรรให้กับผู้จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปฯ เป๋าตังสำเร็จก่อน หรือจองก่อนได้ก่อน