ซันเดย์ ผนึก กบข.เปิดตัวโปรโมชันพิเศษข้าราชการและครอบครัว

28 ก.ย. 2566 | 13:31 น.

ซันเดย์ จับมือ กบข.เปิดตัวโปรโมชันพิเศษสำหรับข้าราชการและครอบครัว พร้อมเดินหน้าต่อเนื่องขยายกลุ่มลูกค้าประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า

ซันเดย์ อินชัวร์เทค จับมือกับ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ เปิดตัวโปรโมชันพิเศษให้กับข้าราชการและครอบครัว โดยข้าราชการทุกคนสามารถกดรับสิทธิ์ได้ผ่านแอป กบข. my GPF Application

 

นาย ธนธรรม โภคฐิติยุกต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด และผู้อำนวยการ ของซันเดย์ กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้มีจุดประสงค์หลักคือการให้ข้าราชการได้สามารถวางแผนทางการเงินตั้งรับในสถานการณ์ที่อาจคาดไม่ถึงในด้านสุขภาพและการขับขี่ เพราะไม่มีทางรู้เลยว่าจะป่วยตอนไหน แต่หากมีการวางแผนที่ครอบคลุม จะสามารถมั่นใจได้ว่าไม่ว่าสถานการณ์ใดก็มีความพร้อมในการรับมือ
 

"เราเล็งเห็นถึงความสําคัญดังกล่าว รวมถึงการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และการเข้าถึงการรักษาที่เข้าได้ทุกที่ ทุกเวลา และเราได้พัฒนาซูเปอร์แอปฯ Jolly by Sunday ให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงประกันภัย ,การเช็กความคุ้มครอง ,ยื่นเคลมได้ด้วยตัวเองรวมถึงบัตรสุขภาพดิจิทัล และฟีเจอร์ที่เข้ามาช่วยให้เข้าใจสุขภาพได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถวางแผนสุขภาพได้อย่างครอบคลุมอย่างฟีเจอร์ Digital Twin”

 

สำหรับการจับมือกันในครั้งนี้ จะมอบสิทธิประโยชน์ด้านประกันสุขภาพและประกันรถยนต์ไฟฟ้าให้กับข้าราชการทุกคน ผ่าน 4 ผลิตภัณฑ์ ได้แก่

1.ประกันสุขภาพเหมาจ่าย คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท ในราคาเริ่มต้น 990 ต่อเดือน
 2.ประกันโรคร้ายแรง ที่ครอบคลุม 22 โรคร้าย ในราคาเริ่มต้นเพียง 160 ต่อเดือน
3.ประกันสุขภาพเด็ก ให้คุณได้เบาใจในทุกๆ กิจกรรมของลูก สามารถสมัครได้ตั้งแต่อายุ 15 วัน จนถึง 10ปี ในราคาเริ่มต้นเพียง 2,445 บาท ต่อเดือน
4.ประกันรถยนต์ไฟฟ้า อุ่นใจทุกการเดินทาง พร้อมรับบัตรของขวัญจากโลตัสสูงสุด 3,000 บาท

ซันเดย์ ผนึก กบข.เปิดตัวโปรโมชันพิเศษข้าราชการและครอบครัว
 

นอกจากการจับมือกับกบข.เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าที่เป็นข้าราชการแล้ว แผนงานในช่วงไตรมาสที่ 4 ซันเดย์ ได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพียงซื้อหรือ ต่ออายุประกันรถยนต์ไฟฟ้าใดมูลค่า 25,000 บาทขึ้นไปมีสิทธิ์เลือกรับโปรโมชัน อาทิ รับเซ็นทรัล อิเล็กทรอนิกส์คูปอง 1,000 บาท จํานวน 2 ใบ หรือเลือก รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือนผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ นอกจากนั้นแล้วยังรับสิทธิ์ลุ้น iPhone 15 Pro 256GB ในทุกๆเดือน ตั้งแต่นี้ไปจนถึง 31 ธันวาคม 2566

 

นาย สุรเดช พานิช ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด ได้ไขข้อข้องใจเกี่ยวกับค่าเบี้ยประกันภัยของ"รถยนต์ไฟฟ้า"ว่าคำนวณจากอะไร เเละทำไมราคาถึงสูง ซึ่งเบื้องต้นจะประกอบไปด้วยเหตุผล 3 ประเด็นหลัก ได้แก่ 

 

1.มีความเสี่ยงในการรับประกันแบตเตอรี่ เนื่องจากราคาของแบตเตอรี่มีมูลค่าสูง ถ้าเทียบแล้วราคาอยู่ที่ประมาณ 50 - 60% ของตัวรถ นอกจากนี้ในประเด็นการผลิตเเบตเตอรี่ ล้วนมีส่วนประกอบมาจากแร่ที่มีมูลค่าสูง เเต่ในอนาคตมีเเนวโน้มที่ราคาอาจถูกลง

 

2.รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยในปัจจุบันส่วนใหญ่ยังเป็นการนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการนำเข้าเเละอะไหล่ สูงกว่ารถสันดาปเเต่ในอนาคตอันใกล้จะมีการผลิตในประเทศเเละส่งออกไปประเทศเพื่อนบ้านก็มีเเนวโน้มที่ตัวรถจะราคาถูกลงมากขึ้น

 

3.รถยนต์ไฟฟ้ายังถือว่าใหม่มากในตลาดประกันในประเทศไทยทําให้บริษัทประกันส่วนใหญ่ต้องบวกปัจจัยเสี่ยงที่คาดการณ์เอาไว้ในอนาคต มาเป็นปัจจัยหลักในการคํานวณเบี้ยประกัน ดังนั้นราคาในช่วงแรกบริษัทประกันจึงตั้งราคาไว้สูง ซึ่งในอนาคตเบี้ยประกันของรถไฟฟ้าอาจจะมีราคาที่ลดลงเนื่องจากบริษัทประกันมีการศึกษาข้อมูลลูกค้าเพื่อนํามาพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยให้กับรถไฟฟ้าได้ในราคาที่เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

นาย สุรเดช พานิช ผู้อำนวยการด้านวิทยาศาสตร์ข้อมูล บริษัท ซันเดย์ อินส์ จำกัด