ด่วน! กรุงไทย เลิกเก็บค่าธรรมเนียมถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร ไม่มีกำหนด

02 เม.ย. 2566 | 09:32 น.

ธนาคารกรุงไทย ประกาศขอเลื่อนการจัดเก็บ "ค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร" ครั้งละ 10 บาท ออกไปแบบไม่มีกำหนด หลังจากเจอเสียงสะท้อนจากลูกค้าจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบมาก

จากกรณีธนาคารกรุงไทย ได้ประกาศให้ลูกค้าทราบว่า ธนาคารจะเริ่มเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร (Cardless ATM Withdrawal) ครั้งละ 10 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2566 เป็นต้นไป โดยยกเว้นค่าธรรมเนียมการถอนเงินไม่ใช้บัตร 1ครั้งต่อเดือน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมถึง 31 กรกฎาคม 2566

โดยมีเหตุผลเพื่อสนับสนุนการใช้จ่ายผ่านช่องทางดิจิทัล และลดการใช้เงินสด จนเกิดการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ธนาคารกรุงไทย ได้ออกประกาศว่า ธนาคารกรุงไทย จะขอเลื่อนการจัดเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตร ออกไปแบบไม่มีกำหนด 

"หลังจากธนาคารได้หารือแล้ว เห็นว่าเรื่องดังกล่าวอาจเกิดผลกระทบกับประชาชน จึงขอยกเลิกการเก็บค่าธรรมเนียมการถอนเงินสดแบบไม่ใช้บัตรออกไปก่อน" แหล่งข่าวระบุ 

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า หลังจากที่ธนาคารประกาศแจ้งให้ลูกค้ารับทราบผ่านช่องทางของธนาคาร ปรากฎว่า ได้รับเสียงสะท้อนจากลูกค้าจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งธนาคารยินดีน้อมรับฟังทุกความคิดเห็น เพื่อนำมาปรับปรุงคุณภาพการให้บริการ โดยตระหนักถึงความเดือดร้อนของลูกค้าที่ยังมีความจำเป็นต้องใช้เงินสดในชีวิตประจำวัน ดังนั้นจึงยกเว้นการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวออกไปก่อน

อย่างไรก็ตามธนาคารขอขอบคุณลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจใช้บริการด้วยดีเสมอมา และขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้