Binance สาหัส นักลงทุนแห่ถอนคริปโตวันเดียว เกือบ 4 หมื่นล้าน

14 ธ.ค. 2565 | 09:58 น.

Binance สาหัส นักลงทุนแห่ถอนคริปโต เกือบ 4 หมื่นล้าน ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ด้าน CEO รับตอนนี้นักลงทุนได้กลับมาฝากคริปโตแล้ว

Binance ซึ่งเป็นบริษัทซื้อขายสกุลเงินดิจิทัล หรือ คริปโตเคอร์เรนซี รายใหญ่ที่สุดของโลก เผชิญปัญหาใหญ่ หลังจากนักลงทุนได้แห่ถอนคริปโต สูงถึง 1,140 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3.94 หมื่นล้านบาท ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง ทำให้บริษัทต้องออกมาประกาศระงับการถอนเหรียญสเตเบิล USDC เป็นการชั่วคราว

 

นายจ้าว ฉางเผิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Binance ระบุผ่านทวิตเตอร์ ว่า สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มมีเสถียรภาพแล้ว โดยเมื่อวานนี้ (13 ธ.ค.2565) ยังไม่ใช่วันที่เราเผชิญกับการถอนมากที่สุด ยังไม่ติด 5 อันดับแรกด้วยซ้ำไป 

 

ล่าสุด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Binance ยังได้แจ้งว่า นักลงทุนได้กลับมาฝากคริปโต และสถานการณ์ของไบแนนซ์เริ่มมีเสถียรภาพแล้ว เพียงหนึ่งวันหลังจากบริษัทเจอกระแสการแห่ถอนคริปโต เพิ่มขึ้นอย่างมากจนต้องระงับการทำธุรกรรมบางส่วนเป็นการชั่วคราว

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า ปัจจุบันบรรดาผู้ใช้งานและหน่วยงานกำกับดูแลด้านกฎระเบียบกำลังจับตาอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับวิธีการที่บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตฯ เช่น ไบแนนซ์ และเอฟทีเอ็กซ์ (FTX) ซึ่งเป็นคู่แข่งที่ปัจจุบันประสบปัญหาล้มละลายนั้น ใช้ในการรับมือกับการฝากเหรียญคริปโตฯ ของลูกค้า

ขณะเดียวกันยังมีรายงานด้วยว่า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Binance ได้ออกบันทึกภายในเตือนพนักงานในบริษัทว่า สถานการณ์ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้อาจจะไม่ราบรื่น อย่างไรก็ดี บริษัทจะพยายามฝ่าฟันความท้าทายต่าง ๆ ไปให้ได้ ซึ่งท่าทีดังกล่าวของนายจ้าวสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่จะลดความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานะการเงินของบริษัท