สลากดิจิทัล งวด 1 เม.ย. ผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ถึง 19 ใบ มูลค่า 114 ล้านบาท

01 เม.ย. 2566 | 09:20 น.

สลากดิจิทัล งวด 1 เม.ย. พบผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 ถึง 19 ใบ มูลค่ากว่า 114 ล้านบาท ฝั่ง "สนง.สลากฯ" แจ้งยกเลิกจ่ายรางวัลเป็นเงินสด สำหรับผู้นำหวยมาขึ้นรางวัล รับพฤติกรรมประชาชนนิยมโอนเข้าบัญชี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 1 เม.ย.66 รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 087907 มีผู้ถูกรางวัลบน "สลากดิจิทัล" ที่จำหน่ายผ่านแอปพลิเคชั่นเป๋าตัง จำนวนใบที่ถูกทั้งหมด 19 ใบ รวมเป็นเงินรางวัล114 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น

 

  • ถูก 1 ใบ จำนวน 7 คน
  • ถูก 2 ใบ จำนวน 1 คน
  • ถูก 10 ใบ จำนวน 1 คน

สลากดิจิทัล รางวัลที่ 1 จำนวน 19 ใบ

ด้านพ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้แจ้งขอยกเลิกการให้บริการจ่ายเงินรางวัลเป็นเงินสด สำหรับผู้ที่นำสลากฯ มาขึ้นรางวัลที่สำนักงานฯ ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.66 เป็นต้นไป เพื่อสอดรับกับพฤติกรรมของประชาชน ที่ระยะหลังนิยมให้มีการโอนเงินเข้าบัญชีเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีคนที่ไม่มีบัญชีเงินฝาก หรือชาวต่างชาติ สำนักงานสลากฯ ก็ยังอนุโลมจ่ายรางวัลเป็นเงินสดได้อยู่เป็นรายกรณีไป ทั้งนี้ ปัจจุบัน สำนักงานสลากฯ ได้อำนวยความสะดวกให้ผู้ถูกรางวัลสามารถเลือกรับเงินรางวัล ได้หลายช่องทาง ดังนี้ 

  • การโอนเข้าบัญชีธนาคารได้ทุกธนาคาร ยกเว้นวงเงินเกินกว่า 2 ล้านบาทขึ้นไป โอนได้เฉพาะบัญชีธนาคารออมสินหรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เท่านั้น 
  • รับเช็คธนาคารกรุงไทย สาขาสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยเช็กสั่งจ่ายชื่อผู้ขอรับเงินรางวัล 
  • ขึ้นรับเงินรางวัลกับตัวแทน ได้แก่ ธนาคารออมสิน หรือธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา ขึ้นได้ทุกรางวัลยกเว้นรางวัลที่ 1

นอกจากนี้ สำนักงานสลากฯ ยังเปิดให้บริการจ่ายรางวัลแบบ Drive Thru Service ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลสนามบินน้ำ นนทบุรี เพื่อเป็นการยกระดับการบริการและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในการขอขึ้นเงินรางวัลโดยเป็นการโอนเงินรางวัลผ่านธนาคารเท่านั้น และให้บริการต่อรายไม่เกิน 30 ใบ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 7.30 – 15.00 น. ในวันทำการ