กรุงไทยหนุนผู้นำเข้าและส่งออกของไทย “Krungthai Smart Trade”

27 มี.ค. 2566 | 06:18 น.

กรุงไทยติดปีกธุรกิจ นำเข้า-ส่งออกไทยในเวทีโลก ด้วย“Krungthai Smart Trade” ยกระดับแข่งขันการค้าระหว่างประเทศออนไลน์ง่าย ไม่ต้องใช้เอกสารตัวจริง บริการโอนเงินต่างประเทศมั่นใจ ถึงไว ได้เรทดี พร้อมยกทีมผู้เชี่ยวชาญบริการให้คำปรึกษา

นายธวัชชัย ชีวานนท์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารจัดการทางการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ในฐานะธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ เดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการเงินอย่างต่อเนื่อง  เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มในทุกมิติ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของภาคธุรกิจ  ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับวิสัยทัศน์  “กรุงไทย เคียงข้างไทย สู่ความยั่งยืน” 

กรุงไทยหนุนผู้นำเข้าและส่งออกของไทย “Krungthai Smart Trade”

ล่าสุด ธนาคารพัฒนาบริการการค้าระหว่างประเทศ ภายใต้แนวคิด “Krungthai Smart Trade” เพื่อตอบโจทย์ผู้นำเข้าและส่งออกของไทย ซึ่งเป็นกลไกลสำคัญขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยจากข้อมูล Krungthai Compass ชี้ว่า ในปี 2565 การส่งออกของไทยมีสัดส่วนต่อ GDP  สูงถึง 57.6%  มูลค่าการส่งออกเติบโต 15.4% และการนำเข้าเติบโต 30.3%  และคาดว่าในปี 2566 การส่งออกยังคงมีบทบาทสำคัญต่อเศรษฐกิจไทยแม้จะเผชิญความท้าทายจากปัจจัยต่างประเทศ

กรุงไทยหนุนผู้นำเข้าและส่งออกของไทย “Krungthai Smart Trade”

“Krungthai Smart Trade” เปิดมิติใหม่ของการให้บริการธุรกรรมระหว่างประเทศดิจิทัลเต็มรูปแบบ และครบวงจร  เพิ่มสะดวกรวดเร็ว ลดความซ้ำซ้อนและ ลดความยุ่งยากด้านงานเอกสาร  ช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่า ดังนี้

•  เหนือกว่า ด้วยบริการ Krungthai Trade Online แพลตฟอร์มบริการการค้าระหว่างประเทศออนไลน์เต็มรูปแบบ  ครอบคลุมทุกธุรกรรมหลักทางด้าน Trade Finance ทั้งการเปิด L/C DL/C สินเชื่อเพื่อการนำเข้า สินเชื่อเพื่อการส่งออก การจ่ายชำระคืนเงินกู้ เป็นต้น โดยไม่ต้องนำส่งเอกสารตัวจริง ติดตามสถานะได้ทุกขั้นตอน สามารถตั้งเวลาในการทำธุรกรรมได้ล่วงหน้า

และบันทึกธุรกรรมที่ใช้เป็นประจำได้ ประหยัดเวลาในการทำธุรกรรมครั้งถัดไป รวบรวมรายงานธุรกรรมที่ทำจากทุกช่องทางไว้ที่เดียว ตั้งเวลาและกำหนดรูปแบบออกรายงานได้ตามต้องการ  มั่นใจด้วยระบบความปลอดภัยในระดับมาตรฐานสากล กำหนดสิทธิ์ในการทำธุรกรรมได้ ทั้งระดับผู้ทำรายการ หรือระดับผู้อนุมัติ และการเข้าระบบด้วย Two – Factor Authentication หมดกังวลเรื่องข้อมูลรั่วไหล

• คุ้มค่ากว่า ด้วยบริการ Digital Remittance Solutions ร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกพัฒนานวัตกรรมการโอนเงินต่างประเทศเพื่อลูกค้าธุรกิจโดยเฉพาะ  ทั้ง VISA และ Nium   ทำให้การโอนเงินต่างประเทศผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์มสำหรับลูกค้าธุรกิจ “Krungthai BUSINESS”  สามารถโอนเงินต่างประเทศได้ทั่วโลกได้ทั้งทาง Website, Mobile Application สะดวก ง่าย ได้เรทดี ติดตามสถานะได้  24 ชั่วโมง พร้อมระบบอัจฉริยะแนะนำแพลตฟอร์มการโอนเงินระหว่างประเทศที่เหมาะสมกับรายการของลูกค้า ระบบตรวจสอบเลขที่บัญชีผู้รับเงินปลายทาง นอกจากนี้ สามารถเปิดบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) ได้สะดวก รวดเร็ว และสามารถบริหารจัดการบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD) ผ่านระบบออนไลน์

• มั่นใจกว่า พร้อมบริการให้คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้วย ทีม Trade Solutions พร้อมตอบทุกข้อสงสัยด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างมืออาชีพ และอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมต่างประเทศ ด้วยศูนย์ธุรกิจต่างประเทศที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

 

พิเศษ!  ในโอกาสครบรอบ 57 ปีธนาคารกรุงไทย ลูกค้านิติบุคคลที่ทำธุรกรรมโอนเงินต่างประเทศผ่าน Krungthai BUSINESS โดยเลือกบริการ Krungthai BUSINESS WARP ตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ถึง 31 กรกฎาคม 2566 รับทันทีส่วนลดค่าธรรมเนียมโอนเงินต่างประเทศ 57% ของอัตราค่าธรรมเนียมปกติ