SME D Bank เพิ่มช่องทางให้บริการใหม่ ผ่านแอป “เป๋าตัง”

16 ก.พ. 2566 | 10:48 น.

SME D Bank ขยายช่องทางให้บริการใหม่ ผ่านแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ชี้เฟสแรกเริ่มมี.ค.66 ประเดิม 3 เมนูสำคัญ “เรียกดูรายการย้อนหลัง-ชำระค่างวดสินเชื่อ-อัพเดทข้อมูลสินเชื่อ” เพิ่มความสะดวกเอสเอ็มอี

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า SME D Bank ได้ร่วมกับ ธนาคารกรุงไทย เปิดให้บริการระบบของ SME D Bank ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เพิ่มเติมควบคู่กับช่องทางประจำต่างๆ  ที่ธนาคารมีอยู่แล้ว

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.)

สำหรับบริการของ SME D Bank ในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” จะเริ่มเปิดให้บริการระยะแรก (เฟสที่ 1)  ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม 2566 เป็นต้นไป เบื้องต้นมีเมนูสำคัญ ได้แก่

  1. บริการสามารถเรียกดูรายการชำระสินเชื่อย้อนหลัง (Loan Payment History) สูงสุด 6 เดือน  สำหรับลูกค้า SME D Bank กลุ่มบุคคลธรรมดา
  2. บริการชำระค่างวดสินเชื่อ (Loan Payment) ของลูกค้า SME D Bank กลุ่มบุคคลธรรมดา  
  3. บริการข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์สินเชื่อ และงานพัฒนา ช่วยให้ผู้ประกอบการเข้าถึงบริการ “ความรู้คู่เงินทุน” เสริมศักยภาพธุรกิจเดินหน้าได้ต่อเนื่อง

 

นอกจากนั้น ในอนาคต SME D Bank จะขยายบริการใหม่ ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เช่น 

  • การแจ้งเตือนบริการ (Notification)
  • ตรวจข้อมูลเครดิตบูโร (Check NCB)
  • สมัครขอสินเชื่อ

ทั้งนี้ SME D Bank เป็นสถาบันการเงินแห่งแรกนอกเหนือจากธนาคารกรุงไทยที่ให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ที่เป็นแพลตฟอร์มมีผู้ใช้งานกว่า 40 ล้านคน มากที่สุดในประเทศไทย เพื่อสร้างประโยชน์ให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าถึงบริการด้านการเงินและการพัฒนาของ SME D Bank ได้ง่าย  สะดวกสบาย รวดเร็ว