เปิดแนวคิดธุรกิจ “หมอเส” ประธาน MASTER

28 ม.ค. 2566 | 22:18 น.

เปิดแนวคิดการดำเนินธุรกิจของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MASTER กับการปูทางกว่า 9 ปี จนยืน 1 เจ้าแรกโรงพยาบาลศัลยกรรมความงาม เข้าทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์

วันนี้ (29 ม.ค. 66) ฐานเศรษฐกิจ จะพาไปรู้จักกับ ผู้บริหารเบอร์ 1 ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ถึงมุมมองแนวคิดการดำเนินธุรกิจในการบริหารจัดการ หลังเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) นักลงทุนให้การตอบรับเป็นอย่างดี เปิดตัวจากราคา 62.25 บาท ก่อนปิดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาไปที่ระดับ 72.25 บาท ใช้เวลาขยับตัวเพียง 3 วันเท่านั้น ถือว่ามาแรงในรอบหลายๆ ปีของการเปิดตัว IPO ในตลาด mai

ภาพประกอบ ราคาหุ้น MASTER

หมอเส” หรือ นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ซึ่งเป็นบุตรชายคนโตของ นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล ได้ก้าวออกจากไลน์ธุรกิจ และกิจการของครอบครัว เดินหน้าบนเส้นทางการดำเนินธุรกิจด้านศัลยกรรมความงามกว่า 9 ปี ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” หลังจากที่ได้ก่อตั้งบริษัทฯ และมีการพัฒนา ยกระดับจนมาถึง MASTER ในปัจจุบันที่จดทะเบียนเข้าตลาด mai เพื่อมุ่งสู่การเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรยุคใหม่

โดยนายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) หรือ MASTER ได้เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ถึงมุมมองในการดำเนินธุรกิจ ว่า ที่ผ่านมามุ่งมั่นกับการทำงานตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา สนใจในเรื่องใดก็จะมุ่งให้สุดทางในการเรียนรู้ ถึงขั้นกับนำผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนั้นๆ มาสอนแบบติวเข้มให้รู้ลึก ถึงทุกขั้นตอนการทำไม่ใช่แค่ทำได้แต่ต้องสำเร็จ ซึ่งที่ผ่านมาได้เรียนรู้หลายเรื่องที่สนใจในทุกๆด้านแบบสุดโต่ง

“หมอเส” นายแพทย์ระวีวัฒน์ มาศฉมาดล

งานอดิเรกที่สนใจที่ผ่านมาเป็นคนสนใจเรื่องธุรกิจ โดยเวลาว่างส่วนใหญ่จะศึกษา และแกะโมเดลธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จทั้งของไทย และต่างประเทศว่ามีวิธีการ และการดำเนินการอย่างไรในการดำเนินธุรกิจจนประสบความสำเร็จ เพื่อนำมาปรับใช้กับการดำเนินธุรกิจของตัวเอง ซึ่งงานอดิเรกที่ทำมีกว่า 1,000 โมเดลธุรกิจ ที่ได้มีการศึกษารูปแบบอย่างละเอียด โดยเป็นความชื่นชอบส่วนตัวในเวลาว่าง

“เวลาว่างของคนอื่นอาจจะใช้ในการดูหนัง ช้อปปิ้ง ท่องเที่ยว แต่สำหรับผมเวลาว่างที่มีความสุขคือการศึกษาโมเดลธุรกิจ” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

ส่วนการทำงานทุกคนต้องมีส่วนร่วม รวมไปถึงผู้ลงทุนหรือนักลงทุน ทุกคนต้องมีผลประโยชน์ ได้-เสีย ที่เท่าเทียมกัน แบบ Win Win ได้เท่ากันหรือเสียเท่ากัน ซึ่งผลความเท่าเทียมธุรกิจถึงจะเดินหน้าไปได้ รวมทั้งการบริหารจัดการในการดำเนินงานไม่ใช่ระบบที่ดี หรือเงินทุนที่หนา แต่หัวใจสำคัญที่สุดในการดำเนินธุรกิจคือการบริหารจัดการคน ซึ่งหากประสบความสำเร็จจูงใจให้คนทำงานได้แบบเต็มใจผลงานก็จะออกมาดีธุรกิจก็เดินหน้าแบบประสบความสำเร็จ ซึ่งเป็นเรื่องที่ศึกษามาอย่างต่อเนื่อง และถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินงานของ “MASTER

ทั้งนี้ที่ผ่านมาต้องพยายามเรียนรู้ปรับปรุงเสมือนการเตรียมตัวเข้าสู่สนามรบจริงในการซ้อมรบทุกวัน เพื่อเตรียมความพร้อมหากสถานการณ์ หรือ ปัญหาเกิดขึ้นจริงจะได้สามารถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที หรือรู้วิธีการในการหาทางออกให้กับปัญหานั้น เหมือนการเดินหน้า ทำคลินิกศัลยกรรมเสริมความงามตั้งแต่จุดเริ่มต้น จนขยายมาเป็นโรงพยาบาลเฉพาะด้านและก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์

“ที่ผ่านมาเราต้องเตรียมการ 10 ปี เพื่อรบวันเดียว” นายแพทย์ระวีวัฒน์ กล่าว

ถือได้ว่าวิสัยทัศน์ของผู้บริหาร และการเติบโตของธุรกิจ รวมไปถึงการจดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์เป็นเจ้าแรกในด้านโรงพยาบาลศัลยกรรม คงจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ว่า MASTER ถือเป็นหนึ่งในหุ้นที่น่าสนใจและต้องจับตามองในปี 2566 นี้