ชนะชัย ประธานจนท.บริหารเอเชีย เวลท์ ลาออก

19 พ.ย. 2565 | 08:57 น.

"ชนะชัย จุลจิราภรณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอเชีย เวลท์ ลาออก พร้อมแจงปมหลังถูกระงับการทำธุรกรรมด้านหลักทรัพย์ชั่วคราว

จากกรณที่คณะกรรมการกำกับตลาดทุน (ก.ต.ท.) มีคำสั่งระงับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์(บล.) เอเชีย เวลท์ เป็นการชั่วคราวเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา หลังสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ตรวจพบว่า บริษัทนำเงินของลูกค้าที่อยู่ในความครอบครองของบริษัทไปชำระเป็นค่าซื้อหลักทรัพย์กับสำนักหักบัญชี โดยลูกค้าไม่ได้มีคำสั่งหรือยินยอมให้ดำเนินการเป็นเงิน 157.99 ล้านบาท

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2565 นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย เวลท์ จำกัด ได้ส่งหนังสือแจ้งพนักงาน บล.เอเชีย เวลท์ โดยมีเนื้อหารายละเอียดระบุว่า 

 

เรียน เพื่อนๆ พนักงาน บล.เอเชีย เวลท์ ทุกท่าน


ผมดีใจ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับทุกๆ ท่าน บางคนผมรู้จักแล้ว บางคนก็ยังไม่พบปะ เสียดายที่ยังไม่รู้จักทุกคน ผมตั้งใจเมื่อ Deal การซื้อขายกิจการจบจะไปพบทุกๆ คน และทุกสาขาที่บริษัทเรามี แต่ด้วยจังหวะที่ไม่ดีมีกรณีหุ้น MORE เข้ามาจนเราถูกระงับการทำธุรกรรมด้านหลักทรัพย์ชั่วคราว จนเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Deal สะดุด และยกเลิกไป
 

ผมรู้ว่าบริษัทเราเจอปัญหาต่างๆมากมาย  ผมเข้าแก้ปัญหาไปได้เยอะจนบริษัทเราเกือบจะมีความสามารถในการแข่งขันที่ดี และพยายามเอาธุรกิจต่างๆ เข้ามาให้เราได้เสนอบริการต่อลูกค้า และตั้งใจที่จะให้บริษัทเราเป็นบริษัทที่เป็น Unity กัน และมีบรรยากาศการทำงานที่ดี เป็นบริษัทที่คนอยากเข้ามาทำงาน ลูกค้าอยากใช้บริการ บริษัทมีผลประกอบการที่ดี และพนักงานมีสวัสดิการที่ดี 

 

อย่างไรก็ตามตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมภูมิใจ และดีใจที่ได้ร่วมงานกับทุกคน ทำให้ได้เรียนรู้สิ่งดีๆมากมาย แต่เสียใจที่เวลาทำงานร่วมกันต้องสิ้นสุดลง แต่เป็นความทรงจำดีๆ ที่ผลจะจดจำตลอดไป และผมขออวยพรให้เพื่อนๆ พนักงานทุกท่านจงประสบความสำเร็จในการทำงาน และมีความสุขกับชีวิตครอบครัวทุกๆคนนะครับ

สุดท้ายผมต้องขอขอบคุณบริษัท, ผู้ถือหุ้น, กรรมการ และพนักงานทุกท่านอีกครั้งที่ได้ให้โอกาสได้เข้ามาทำงาน ณ บล. เอเชีย เวลท์ จำกัด และขอให้บริษัท และทุกท่านประสบความสำเร็จอย่างที่หวังทุกๆ อย่างนะครับ
 

 

อนึ่งหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต.ได้ระงับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์(บล.) เอเชีย เวลท์ เป็นการชั่วคราว ทำให้ทางเอเชีย เวลท์ ไม่สามารถส่งคำสั่งด้านซื้อและด้านขายหุ้นได้ สำหรับสัญญาซื้อขายล่วงหน้าไม่สามารถเปิดสถานะใหม่เพิ่มได้ แต่สามารถปิดสถานะที่ค้างอยู่ได้ มีผลตั้งแต่วันศุกร์ที่ 18 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไปได้ อย่างไรก็ตามลูกค้าสามารถแจ้งความประสงค์ถอนเงิน โอนหุ้น ผ่านช่องทางที่ลูกค้าเคยใช้บริการกับบริษัทได้ตามปกติ ทั้งนี้บริษัทต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นกับลูกค้า โดยบริษัทจะดำเนินการในทุกวิถีทางที่จะกลับมาดำเนินธุรกรรมปกติโดยเร็วที่สุด

 

ระงับการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทหลักทรัพย์(บล.) เอเชีย เวลท์