COTTO ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่"SCG Mat” เข้าถือ 82.75% แทน CCCL

02 พ.ย. 2565 | 03:41 น.

SCC ปรับโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่ม ส่งบริษัท คือ บจก.เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Mat) เข้าถือหุ้นใหญ่ 82.75% ใน บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) แทน บจก. เซรามิคซิเมนต์ไทย (CCCL)

 

นายนำพล มลิชัย กรรมการผู้จัดการ บมจ.เอสซีจี เซรามิกส์ (COTTO) เปิดเผยว่า COTTO ได้รับแจ้งจาก บริษัท เซรามิคซิเมนต์ไทย จำกัด (CCCL) (ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่มี บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ถือหุ้น 100%) ว่า เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 CCCL ได้โอนหุ้นที่ถืออยู่ทั้งหมดใน COTTO จำนวน 82.75% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ COTTO ให้แก่บริษัท เอสซีจี ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด (SCG Mat) (ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม SCC เช่นเดียวกันโดย SCC ถือหุ้นทางอ้อม 100%) แล้ว

 

COTTO ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหญ่"SCG Mat” เข้าถือ 82.75% แทน CCCL

 

การโอนหุ้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่มบริษัทของ SCC ซึ่งไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจการควบคุมนโยบายการดำเนินธุรกิจ และโครงสร้างคณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารของ COTTO จากการโอนหุ้นดังกล่าวแต่อย่างใด

 

อ่านเพิ่ม :  การโอนหุ้นระหว่างบริษัทในกลุ่ม SCC เพื่อปรับโครงสร้างภายใน

 

การปรับโครงสร้างการถือหุ้นดังกล่าว SCG Mat ได้รับยกเว้นหน้าที่การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ COTTO ตามข้อ 9 (5) (ข) ของประกาศคณะกรรมการก กับตลาดทุนที่ ทจ. 12/2554เรื่อง หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และวิธีการในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (รวมทั้งที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม)