"Café Amazon" สยายปีกเปิดสาขาแรกที่ซาอุดิอาระเบีย

12 ก.ย. 2565 | 10:27 น.

"Café Amazon" สยายปีกเปิดสาขาแรกที่ซาอุดิอาระเบีย หลังเห็นศักยภาพของตลาดค้าปลีกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยม

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ (OR) เปิดเผยว่า โออาร์ได้ดำเนินการเปิดร้าน Café Amazon (คาเฟ่อเมซอน) สาขา InterHealth Hospital หรือ IHH ที่กรุงริยาด ซึ่งเป็นสาขาแรกในประเทศซาอุดีอาระเบีย

 

ทั้งนี้ โออาร์ เล็งเห็นถึงศักยภาพของตลาดค้าปลีกในประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยมที่มีกำลังอุดหนุนของผู้บริโภคในประเทศซาอุดีอาระเบียเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสอดคล้องกับพันธกิจของ โออาร์ ในการขยายฐานธุรกิจเพื่อสร้างความสำเร็จและการยอมรับในตลาดโลก (Scale Portfolio for The Global Market)

"การลงนามสัญญาให้สิทธิ Master Franchise และการเปิดให้บริการ Café Amazon สาขา IHH ที่กรุงริยาดในครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกของการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นอีกก้าวสำคัญที่ Café Amazon จะขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น และมุ่งสู่การเป็น Global Brand  ต่อไป"

 

โดยปัจจุบัน Café Amazon เปิดให้บริการทั้งในประเทศไทยและอีก 10 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน มาเลเซีย ลาว กัมพูชา พม่า ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เวียดนาม โอมาน และซาอุดิอาระเบีย
 

สำหรับการขยายสาขา Café Amazon ในประเทศซาอุดิอาระเบียจะใช้แนวคิด Taste of Nature เช่นเดียวกับในประเทศไทย 

 

Café Amazon สบายปีกเปิดสาขาแรกที่ซาอุดิอาระเบีย