“หมอบุญ” ลาออกจากประธานกรรมการ THG มีผล 26 ส.ค.65

26 ส.ค. 2565 | 11:26 น.

หมอบุญ วนาสิน แจ้งลาออกจาก กรรมการ-ประธานกรรมการ THG หลังก.ล.ต.ลงโทษทางแพ่ง มีผล 26 ส.ค.65 พร้อมตั้ง นางจารุวรรณ วนาสิน เป็นประธานกรรมการแทน มีผลทันที 27 ส.ค.65

นางสาวจินดา อริยพรพงศ์ เลขานุการบริษัทบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ THG รายงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ว่า  ที่ประชุมคณะกรรมการ THG  ครั้งที่ 9/2565 เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2565 รับทราบว่า นายแพทย์บุญ วนาสิน (หมอบุญ) ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการ และประธานกรรมการ ของบริษัทฯ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 สิงหาคม 2565

 

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการด้มีมติแต่งตั้งนางจารุวรรณ วนาสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีคุณสมบัติเหมาะสมตามที่ ก.ล.ต. กำหนด เป็นกรรมการทดแทน และเป็นประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคม 2565

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ หลากหลายความสามารถ และมีทีมผู้บริหารที่เชี่ยวชาญ จึงมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทแต่อย่างใด ซึ่งบริษัทฯ ยึดมั่นในหลักบรรษัทภิบาลและจริยธรรม โดยมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วมในการสร้างประโยชน์เพื่อสังคมตลอดไป

การลาออกของหมอบุญเกิดขึ้นหลังจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ใช้มาตรการลงโทษทางแพ่งกับหมอบุญ ให้ชำระเงิน 2,348,834 บาท กรณีที่ปรากฏข่าวการให้ข้อมูลของหมอบุญ ตามสื่อหลายแหล่งว่า THG จะลงนามในสัญญาซื้อขายและนำเข้าวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ชนิด mRNA ยี่ห้อ Pfizer แต่ต่อมาหมอบุญได้ยอมรับผ่านทางสื่อว่า ไม่สามารถนำเข้าวัคซีนดังกล่าวตามที่เคยให้ข่าวไว้ได้แล้ว