JMART- GUNKUL สวอปหุ้นมูลค่าดีล 500 ล้าน พร้อมดันบ.ร่วมทุน JGS เข้าตลาดหุ้น

14 ก.ค. 2565 | 03:25 น.

JMART จับมือ GUNKUL จับมือแลกหุ้นมูลค่ารวม 500 ล้านบาท ตอกย้ำความมั่นใจในบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power "JGS" ผนึกกำลังธุรกิจพลังงาน ค้าปลีก และผลิตภัณฑ์สินเชื่อ พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ในอีก 3 ปีหน้า

บริษัทกันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด(มหาชน) หรือ GUNKUL ร่วมกับบริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน)  (JMART) ร่วมกันเปิดเผยว่าทั้ง 2 บริษัทจับมือแลกหุ้นล็อตที่ 2 มูลค่ารวม 500 ล้านบาทครบถ้วนตามข้อตกลงที่ทำไว้ ตอกย้ำความมั่นใจในบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีก และผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้นในด้านการเงินเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีลูกค้าบริษัทขนาดใหญ่และลูกค้ารายย่อยรอคิวติดตั้งโซลาร์รูฟจำนวนมาก

 

นายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า “การตัดสินใจพิจารณาสวอปหุ้นในครั้งนี้เป็นการสื่อถึงเจตนารมณ์และความเชื่อมั่นในฐานะผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมพลังงานกว่า 40 ปี โดยเล็งเห็นถึงศักยภาพของบริษัทร่วมทุนที่จะสามารถเป็นตัวช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจากสถานการณ์ค่าไฟปัจจุบันที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องให้แก่ผู้บริโภค รวมถึงสร้างทางเลือกให้แก่ผู้ใช้ไฟรายย่อยไม่ต้องแบกรับต้นทุนขนาดสูงเหมือนเมื่อก่อน ซึ่งเป็นวัตถุประสงค์หลักในการริเริ่มผนึกกำลังระหว่างธุรกิจพลังงาน ค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อเข้าไว้ด้วยกัน”

 

 

ด้านนายอดิศักดิ์  สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART กล่าวว่า “จากผลการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาของบริษัทร่วมทุนในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือน บริษัทมียอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยจุดแข็งด้านธุรกิจค้าปลีกและผลิตภัณฑ์สินเชื่อของ JMART และ SINGER ที่เสริมให้ผลิตภัณฑ์หรือบริการด้านพลังงาน มีความเป็นสินค้าปลีก (Retail) มากยิ่งขึ้น พบว่าผลิตภัณฑ์ระบบโซลาร์รูฟได้รับกระแสความสนใจที่ล้นหลาม เปรียบเสมือนตัวบ่งชี้ถึงความต้องการในตลาดที่ชัดเจน และความเร่งด่วนที่บริษัทร่วมทุนสามารถเข้าไปยึดครองพื้นที่เพิ่มเติมเพื่อต่อยอดพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยปลดล็อก Pain point อื่นๆ ของลูกค้าได้อีกระดับ”

 

อ่านเพิ่มเติม  : "อดิศักดิ์"ลุยเก็บหุ้น JMART เข้าพอร์ต 7 เดือน 777 ล้าน ก่อนขายบิ๊กล็อต

สำหรับบริษัทร่วมทุน JGS Synergy Power ปัจจุบันได้เพิ่มทุนเป็น 100 ล้านบาทแล้ว โดยป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัท กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) (JMART) และ บริษัท ซิงเกอร์ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) (SINGER) โดยเน้นการขยายช่องทางจำหน่ายโซลาร์โซลูชั่นร่วมด้วยผลิตภัณฑ์สินเชื่อ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับพลังงานสะอาดและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เพื่อเพิ่มการเข้าถึงในลูกค้าทุกระดับและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานรองรับการเข้าสู่เป้าหมายลดก๊าซเรือนกระจกให้เป็นศูนย์ตามเป้าหมายประเทศ คาดว่ายอดขายปีนี้จะเข้าเป้า 150 ล้านบาท พร้อมดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า

 

บิ๊กล็อตหุ้น JMART-GUNKUL

 

อนึ่งจากการตรวจสอบข้อมูล พบว่านายกัลกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการ GUNKUL ได้ดำเนินการขายหุ้นในรูปแบบรายการขนาดใหญ่ หรือ บิ๊กล็อต จำนวน 71,446,500 หุ้น ในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 6.95 ล้านบาท มูลค่ารวมประมาณ 496 ล้านบาท ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่นายอดิศักดิ์  สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART ขายหุ้นบิ๊กล็อต เช่นกันในจำนวน 10,928,900 หุ้น ที่ราคาเฉลี่ย 45.75 บาท มูลค่ารวมประมาณ 499.99 ล้านบาท