SCB ไม่ปฏิเสธขาย"บลจ.ไทยพาณิชย์"ชี้อยู่ระหว่างพิจารณทางเลือกเริ่มต้น

11 ก.ค. 2565 | 02:20 น.

บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) แจงข่าวขาย"บลจ.ไทยพาณิชย์" ยังอยู่ระหว่างพิจารณาทางเลือกระยะเริ่มต้น ซึ่งยังไม่มีความแน่นอน ชี้ธุรกิจกองทุนมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่ม จะประเมินทางเลือกเชิงยุทธศาตร์ข้อเสนอและโอกาสต่างๆ

11 ก.ค. 65 บมจ.เอสซีบี เอกซ์ (SCB) ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) กรณีการขายหุ้น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ ว่า ตามที่มีข่าวระบุว่าบริษัทฯ อยู่ระหว่างการพิจารณาทางเลือกต่าง ๆ รวมถึงการ ขายบลจ.ไทยพาณิชย์ (SCBAM) นั้น

 

อ่านเพิ่มเติม  :  บลูมเบิร์ก รายงาน SCBX พิจารณาขาย SCBAM คาดมูลค่ากว่า 5.4 หมื่นล้านบาท

 

บริษัทขอชี้แจงว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการดำเนินกลยุทธ์และสร้างโอกาสทางธุรกิจเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ธุรกิจจัดการกองทุนจัดเป็นธุรกิจที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มเอสซี เอกซ์ ที่บริษัทจะทำการประเมินทางเลือกเชิงยุทธศาสตร์ข้อเสนอและโอกาสต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงคำแนะนำจากที่ปรึกษาภายนอกอย่างสม่ำเสมอ 

ซึ่งการหารือเพื่อพิจารณาทางเลือกดังกล่าวยังอยู่ในระยะเริ่มต้น และบริษัทขอยืนยันว่ายังไม่มีความแน่นอนว่าจะมีการดำเนินการใดๆ โดยหากมีธุรกรรมเกิดขึ้น บริษัทจะเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบต่อไป


อนึ่ง เมื่อวันที่ 8 ก.ค. 65 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัท เอสซีบี เอกซ์ (SCB) กำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ รวมถึงการขาย บลจ.ไทยพาณิชย์ โดยอยู่ระหว่างการพูดคุยกับที่ปรึกษาทางการเงิน มูลค่าธุรกรรมคาดอยู่ที่ 1,000 -1,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3.6-5.4 หมื่นล้านบาท

SCB ไม่ปฏิเสธขาย"บลจ.ไทยพาณิชย์"ชี้อยู่ระหว่างพิจารณทางเลือกเริ่มต้น