ซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” เกลี้ยง 5.2 ล้านใบ

06 มิ.ย. 2565 | 06:43 น.

สลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” ฮอต ใช้เวลา 4 วันครึ่ง ขายเกลี้ยงทั้งจำนวน 5.2 ล้านฉบับ จากตัวแทนจำหน่าย 10,258 ราย สำนักงานสลากเตรียมแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมบ่ายนี้

นายลวรณ แสงสนิท ประธานกรรมการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลเปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยวของวันนี้(6 มิ.ย.) สลากดิจิทัล หรือสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยสามารถชำระผ่าน G-Wallet บนแอปฯเป๋าตัง งวดแรก 16 มิ.ย 65  จำหน่ายหมดทั้งจำนวน 5.2 ล้านฉบับ จากตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล 10,258 ราย

นายลวรณ แสงสนิท อธิบดีกรมสรรพากร

ทั้งนี้สลากดิจิทัล บนแอปฯเป๋าตัง ในราคาฉบับละ 80 บาท เริ่มขายมาตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.65  ใช้เวลาเพียง 4 วันครึ่งก็สามารถขายหมดทั้งจำนวน 5.2 ล้านใบ และสำนักงานสลากกินแบ่งนรัฐบาลจะมีการแถลงรายละเอียดเพิ่มเติมในวันนี้เวลาประมาณ 13.30 น.

ซื้อสลากดิจิทัล ผ่านแอป “เป๋าตัง” เกลี้ยง 5.2 ล้านใบ

ส่วนแนวทางการเพิ่มจำนวนสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์ม ต้องพิจารณาความเหมาะสม เพราะสำนักงานสลากฯ เอง ก็ต้องการให้สลากแบบใบสามารถขายควบคู่กันไปได้ ไม่ได้รับผลกระทบ ต้องดำเนินการแบบค่อยเป็นค่อยไป เมื่อวานนี้ ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี  และเห็นว่าสลากดิจิทัลเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ให้ผู้ซื้อสามารถมาซื้อสลากได้ในราคา 80 บาทแน่นอน และระบบมีความพร้อมให้ผู้ที่ต้องการซื้อสลาก