“ซีพีออลล์” ขายหุ้นกู้ดิจิทัล 5 ปี ดอกเบี้ย 3.25% ผ่าน“เป๋าตัง” 24-26 พ.ค.นี้

17 พ.ค. 2565 | 13:07 น.

“ซีพี ออลล์” พร้อมเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี ผ่านแอปฯ “เป๋าตัง” เปิดจองพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 ย้ำ “จองก่อน-ได้ก่อน”

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)หรือ CPALL เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมแล้วสำหรับการเสนอขาย หุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 5 ปี อัตราผลตอบแทน 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ผ่านช่องทางดิจิทัลบนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 กำหนดเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท เพื่อให้ผู้ลงทุนรายย่อยและคนรุ่นใหม่สามารถเข้าถึงการลงทุนใน หุ้นกู้ดิจิทัล ของ ซีพี ออลล์ ได้อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

นายเกรียงชัย บุญโพธิ์อภิชาติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน  บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)

 

“การจัดสรรหุ้นกู้ดิจิทัล จะจัดสรรให้กับผู้ที่จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปฯ สำเร็จก่อน หรือ “จองก่อน ได้ก่อน” ดังนั้น ผู้สนใจหรือผู้ลงทุนควรจะดาวน์โหลดแอป “เป๋าตัง” และลงทะเบียน “วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้” โดยทำตามขั้นตอนให้เรียบร้อยก่อนการจองซื้อหุ้นกู้”นายเกรียงไกรกล่าว 

ทั้งนี้ เชื่อว่า หลังจากเปิดจองในวันแรก หุ้นกู้ดิจิทัลของ “ซีพี ออลล์” จะได้รับความสนใจจากนักลลงทุนและประชาชนทั่วไป เพราะนอกจากผลตอบแทนที่น่าพอใจแล้ว หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” ยังได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+ แนวโน้ม “คงที่” (Stable) จากบริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งสะท้อนความแข็งแกร่ง รวมถึงโอกาสในการเติบโตของ “ซีพี ออลล์” ได้เป็นอย่างดี

 

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคาร กรุงไทย หรือ KTB กล่าวว่า ธนาคารมั่นใจว่า หุ้นกู้ดิจิทัลของ “ซีพี ออลล์” จะได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนและประชาชนทั่วไป ที่คุ้นเคยกับธุรกิจของซีพี ออล์ เป็นอย่างดีอยู่แล้ว 

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคาร กรุงไทย

ขณะเดียวกัน หุ้นกู้ดิจิทัลของ “ซีพี ออลล์” ยังเป็นทางเลือกในการลงทุนที่น่าสนใจในภาวะที่ผู้ลงทุนแสวงหาการลงทุนในสินทรัพย์ของธุรกิจที่มีศักยภาพและมีโอกาสในการเติบโต ที่ให้ผลตอบแทนสม่ำเสมอ ภายใต้ความเสี่ยงที่ยอมรับได้

 

สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2565  จนกว่า จะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00น. ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 สามารถจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย